Pháo tự chế phát nổ khiến thiếu niên phải cắt cụt tay

20/03/2021 10:07 GMT+7

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vừa tiếp nhận bệnh nhân N.V.H (17 tuổi, học sinh lớp 11, ngụ H.Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) bị dập nát cổ bàn tay phải, gãy kín cẳng tay phải, do pháo tự chế phát nổ.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc tổ chức dập nát, sửa mỏm sau cụt bàn tay phải, sau khi phẫu thuật cắt bàn tay. Đến chiều 18.3, một ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Khoa Phẫu thuật chi trên và y học thể thao - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Các bác sĩ cho biết, theo thông tin của gia đình, tai nạn xảy ra tại nhà sau khi N.V.H cùng bạn mua bột pháo rồi quấn giấy, tự chế pháo. Trong lúc đang quấn, đột nhiên phát nổ khiến H. bị thương, các bạn của em may mắn thoát nạn.
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khuyến cáo, các tháng gần đây tiếp nhận các ca tai nạn nhập viện do tự làm pháo, gặp nhiều ở lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh. Do đó, phụ huynh cũng như nhà trường cần tăng cường quản lý, có các biện pháp tuyên truyền, giáo dục, phòng ngừa để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra cho các em. Người dân cũng cần tuân thủ chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng pháo nổ, không tự ý chế tạo thuốc nổ, pháo nổ, gây nguy hại cho bản thân và cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.