Phải làm gì khi bị rắn biển cắn?

10/03/2018 09:42 GMT+7

Bị một con rắn biển cắn trong lúc câu cá nhưng anh Peter Davis (ở Darwin, Úc) không chịu đi đến bệnh viện cấp cứu ngay chỉ vì không muốn dừng câu cá.

Theo ABC News ngày 9.3, anh Davis gần như bị mất ngón tay vì niềm say mê này. Chuyến đi câu của Davis kéo dài hai ngày.
Sau khi chuyến đi câu kết thúc, anh Davis được đưa thẳng đến bệnh viện để điều trị. Các bác sĩ ở bệnh viện đó khuyến cáo anh có thể mất đi một ngón tay nếu vết nhiễm trùng vẫn tiếp tục lan rộng.
Nói với ABC News, anh Davis cho biết đây là sai lầm đầu tiên trong cuộc đời đi câu của anh. Sau khi thấy con rắn bị mắc vào cần câu cá, anh đã quay lại về phía nó để tìm kiếm cây kéo cắt dây. Trong lúc đó, con rắn đã nhanh chóng cắn vào tay, để lại một lỗ lớn trên ngón tay.
Tay của anh Davis bắt đầu run và đập mạnh vào chiều ngày hôm sau. Nhưng anh không chịu kết thúc chuyến đi để quay về đến bệnh viện điều trị.
Theo tiến sĩ Michael Guinea của Đại học Charles Darwin (Úc), những con rắn biển này thật sự rất độc. Mỗi năm, Darwin đều có nhiều người chết do những con rắn này cắn. Nếu bạn bị rắn biển cắn, thì điều bạn phải làm đầu tiên là sơ cứu và đến ngay bệnh viện gần đó để điều trị. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng nọc độc của rắn sẽ không đi vào cơ thể bạn.
Bất kỳ người nào bị rắn biển cắn, họ nên dùng vải để buộc quanh vết thương và giữ cố định trước khi được đưa đến bệnh viện. Họ nên được đưa đến bệnh viện càng sớm càng tốt trong vòng 24 đến 48 giờ, tiến sĩ Guinea cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.