Phá kỷ lục thế giới khi sống dưới nước hơn 6 ngày

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/11/2020 08:10 GMT+7

Một thợ lặn Ai Cập đã sống liên tục dưới nước trong hơn 6 ngày. Với bình dưỡng khí, anh đã lặn dưới biển trong 145 giờ 30 phút, vượt qua cả kỷ lục thế giới hiện tại.

Anh Saddam Al-Kilany (29 tuổi) bắt đầu lặn từ ngày 5.11. Địa điểm anh lặn thuộc Biển Đỏ, gần bờ biển thị trấn Dahab (Ai Cập), theo Egypt Independent.
Tổng thời gian anh Saddam dưới biển là 145 giờ 30 phút, tương đương 6 ngày và 1 tiếng 30 phút. Với thành tích này, anh đã vượt qua thành tích lặn tốt nhất của mình vào năm 2017 với 121 giờ dưới nước.
Thành tích 145 giờ 30 phút của anh Saddam cũng vượt qua kỷ lục thế giới 142 giờ 47 phút dưới nước của Cem Karabay được lập vào năm 2016 ở đảo Síp.
Điều này có nghĩa là anh Saddam đã phá kỷ lục thế giới với tư cách là người lặn dưới nước lâu nhất. Tuy nhiên, Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vẫn chưa chính thức công nhận thành tích của anh Saddam.
Ban đầu, mục tiêu của anh là ở dưới nước liên tục 150 giờ. Tuy nhiên, vì một số lo ngại sức khỏe nên Saddam đã kết thúc sớm ở mốc 145 giờ 30 phút, tức sớm 4 giờ 30 phút so với dự kiến.
Việc ở dưới nước lâu không hề là điều đơn giản. Một ví dụ thường thấy là nếu tiếp xúc với nước quá lâu mà không mang găng tay, bàn tay của chúng ta sẽ trắng bệch và nhăn nheo. Do đó, việc anh Saddam ở dưới trong hơn 6 ngày là nỗ lực đáng kinh ngạc.
Khi Saddam rời khỏi mặt biển và vào bờ, hàng trăm khách du lịch, người dân và thợ lặn đã đứng chờ để cùng chúc mừng anh. Đoạn video ngắn ghi lại những nỗ lực của Saddam đã lan truyền trên mạng xã hội Ai Cập.
Anh đã vượt qua kỷ lục thế giới với sự hỗ trợ của nhiều trợ lý và đội ngũ y tế. Vào tháng 9.2020, anh Saddam đã thu hút sự chú ý của dư luận khi tổ chức đám cưới dưới nước, theo Indian Express.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.