‘Ông già gân’ 71 tuổi thi nâng tạ và lập 4 kỷ lục thế giới

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/01/2021 17:10 GMT+7

Hầu hết các cụ già ở tuổi 71 đều dành thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe và tập thể dục nhẹ nhàng . Thế nhưng, cụ ông Rudy Kadlub ở Mỹ lại tập tạ. Cụ đã phá 4 kỷ lục nâng tạ thế giới .

Cụ Kadlub đã tham gia cuộc thi nâng tạ USPA North American Championships được tổ chức ở thành phố San Diego (Mỹ) vào tháng 11.2020. Trong cuộc thi, cụ đã lập 4 kỷ lục thế giới mới chỉ trong 1 ngày dành cho người ở tuổi 71, theo Men’s Health.
Trọng lượng cơ thể của cụ là gần 100 kg. Trong hạng mục dành cho người 71 tuổi mà cụ Kadlub thi đấu, cụ đã phá được 3 kỷ lục là squat được 195 kg, đẩy tạ ngực 137 kg và deadlift 235 kg. Khi cộng tổng khối lượng nâng này lại với nhau, cụ đã nâng được 567 kg và thiết lập kỷ lục thứ tư, theo International Powerlifting League.
Cụ Kadlub đã chia sẻ thành tích đáng tự hào này trên trang Instagram cá nhân. Cụ đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ mọi người.
“Xin chúc mừng cụ! Cụ xuống sâu người khi squat và các cơ căng lên khi deadlift”, một người dùng mạng xã hội viết. “Tiến lên nào! Cụ là nguồn cảm hứng cho tất cả chúng tôi”, một người khác viết.
Cụ Kadlub ngay từ đầu không phải là vận động viên chuyên nghiệp. Cụ bắt đầu tập luyện từ năm 55 tuổi. Nhờ quá trình tập luyện chăm chỉ và khoa học cùng với sự hướng dẫn của huấn luyên viên chuyên nghiệp mà cụ đã đạt được thành tích đáng kinh ngạc.
Trước đó, vào tháng 3.2020, cụ bà Sharlene Brunjes (67 tuổi) ở Canada đã deadlift 122 kg tạ, nặng gấp đôi trọng lượng cơ thể của bà. Thành tích này đã giúp bà Brunjes giành được huy chương vàng tại Giải vô địch cử tạ quốc gia Canada.
Như nhiều người già khác, cụ bà Sharlene bị chẩn đoán mắc loãng xương cách đây 8 năm. Tình trạng khiến xương bà trở nên yếu đi. Nhưng cách đây 3 năm, cụ đã bắt đầu tập gym dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên.
Ban đầu, cụ bà chỉ bắt đầu tập với cục tạ nhỏ nặng 2 kg, sau đó tăng dần khối lượng lên. Cuối cùng, cụ tập luyện để đi thi đấu và giành được huy chương vàng, theo News Break.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.