Omega-3 giúp tăng cơ hội sống sót cho người mắc ung thư ruột

29/06/2017 19:28 GMT+7

Omega-3 có thể làm tăng cơ hội sống sót cho người bị bệnh ung thư ruột vì nó giúp ngăn chặn sự lây lan các khối u gây chết người ra khắp cơ thể, theo trang tin New Kerala .

Nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Aberdeen ở Scotland cho thấy khi các axit béo omega-3 (có nhiều trong cá hồi, quả óc chó) bị phân hủy sau khi ăn, chúng phóng thích những phân tử chống ung thư trực tiếp tấn công những tế bào ung thư.
Giáo sư Graeme Murray và các cộng sự khẳng định nghiên cứu của họ là công trình đầu tiên đưa ra mối liên hệ giữa những loại thực phẩm với khả năng sống sót qua bệnh ung thư ruột.
Các chuyên gia đã tính toán số lượng các enzyme được tạo ra khi các axit béo omega-3 và omega-6 bị phân hủy ở 650 bệnh nhân ung thư ruột. Dữ liệu này sau đó được đem so sánh với cơ may sống sót.
Kết quả cho thấy những người có mức enzyme chống ung thư cao nhất cũng đồng thời có khả năng sống sót qua bệnh ung thư ruột cao nhất. Các khối u của họ được ghi nhận là lây lan ít hơn, nhờ vậy rủi ro tử vong vì bệnh cũng giảm đi.
Giáo sư Murray cho biết trước cuộc nghiên cứu này, họ không biết gì về mối liên hệ giữa các enzyme này và khả năng sống sót qua bệnh ung thư ruột.

tin liên quan

Những 'kẻ thù' của tế bào ung thư
Thói quen ăn uống có thể khiến nguy cơ ung thư tăng cao, nhưng cũng có thể khiến tế bào ung thư bị tiêu diệt. Dưới đây là những thực phẩm được cho là 'kẻ thù' của tế bào ung thư.
Ung thư ruột là bệnh có thể khiến bệnh nhân tử vong trong vòng 1 năm.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san British Journal of Cancer.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.