Olympic Việt Nam ghi bàn, người đàn ông cấp cứu vì... hóc xương cá

Duy Tính
Duy Tính
29/08/2018 17:03 GMT+7

Trong lúc đang ăn cá chẽm thì đội Olympic Việt Nam đá thủng lưới đội Olympic Syria, ông vui quá nên bị sặc và nuốt luôn xương cá.

Ngày 29.8, Bệnh viện (BV) đa khoa Xuyên Á (Vĩnh Long) cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân tên T. (46 tuổi, ngụ H.Cái Bè, Tiền Giang) trong tình trạng mắc cổ xương cá.

Bệnh nhân kể tối 27.8 ông có nhậu khi xem trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Syria. Trong lúc ông đang ăn cá chẽm thì đội Việt Nam đá thủng lưới đối thủ, ông vui quá hô to nên bị sặc và nuốt luôn xương cá.
Theo các bác sĩ, bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng khó chịu và đau cổ dữ dội.
Sau khi thăm khám kỹ lưỡng, kiểm tra lâm sàng và nội soi, các bác sĩ phát hiện có hình ảnh của một mảnh xương cá chẽm nằm tại vị trí miệng thực quản nên đã lấy ra.
Theo bác sĩ, mặc dù xương cá là một dị vật thường gặp và đơn giản nhưng nếu không được xử trí lấy dị vật ra kịp thời thì có thể sẽ xảy ra các tình huống nguy hiểm như dị vật đâm rách, thủng thực quản dẫn đến áp xe thực quản. Ổ áp xe có thể vỡ vào trung thất gây nguy hiểm đến tính mạng, nhiều trường hợp có thể dẫn đến tử vong.
Ngoài ra, dị vật có thể di chuyển theo đường tiêu hóa xuống ruột gây tổn thương như rách thủng niêm mạc ruột, tắc ruột ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.
Khi đó việc can thiệp lấy ra bằng phương pháp nội soi vô cùng khó khăn, thậm chí bệnh nhân phải trải qua một cuộc phẫu thuật phức tạp hơn.
Bác sĩ khuyến cáo không nên đùa giỡn, cười khi ăn vì rất dễ gây sặc, hóc thức ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.