Ở phòng máy lạnh quá nhiều có tốt không?

30/09/2017 13:53 GMT+7

Với thời tiết nóng, bạn cần máy lạnh để được mát mẻ và dễ chịu. Tuy nhiên, ở quá lâu trong trong môi trường nhiệt độ thấp có thể gây ra những vấn đề cho sức khỏe.

Sau đây là một số triệu chứng liên quan đến việc “sống quá lâu với máy lạnh”, theo trang tin TND.
Các vấn đề về thở
Máy lạnh có thể lọc bụi và các vi hạt có hại từ không khí nhưng nó kém hiệu quả hơn trong việc lọc những vi rút và vi khuẩn trong không khí. Vì thế, cần chú ý nguy cơ lây lan nhiễm trùng, đặc biệt nếu bộ lọc máy lạnh được bảo dưỡng tồi và không sạch. Những người tiếp xúc với môi trường đó có thể bị những triệu chứng như khó thở, nhức đầu, mệt mỏi..., theo trang tin TND.

tin liên quan

Cô gái Ấn Độ được cấy ghép thành công 2 tay

Tai nạn xe buýt kinh hoàng đã khiến Shreya Siddanagowda, 19 tuổi, ở Ấn Độ phải cắt bỏ cả hai tay, phần từ khuỷu tay trở xuống. Hy vọng bắt đầu lóe sáng khi cô trở thành ca đầu tiên ở châu Á được ghép cả hai tay.

Đau khớp và căng cơ
Việc tiếp xúc với không khí lạnh quá lâu cũng có thể tác động đến khớp và cơ, dẫn đến tình trạng đau eo, bàn tay và chân. Nó cũng góp phần làm cứng cổ và vai, thậm chí dẫn đến những biến chứng lâu dài như đau nửa đầu, đau khớp mạn tính và thấp khớp.
Khô mắt, khô da
Máy lạnh giúp chống lại cái nóng và độ ẩm, nhưng nó cũng gây ra những triệu chứng khô mắt. Đó là vì nó có thể tác động đến các ống lệ, làm cho mắt bị đỏ và ngứa.
Việc tiếp xúc quá lâu với máy lạnh cũng gây hại cho da. Nếu bạn đã bị khô da, điều này sẽ biến những cơn ác mộng ngoài da tồi tệ nhất trở thành hiện thực. Bạn có thể bị nứt da gây chảy máu, sưng đỏ, ngứa ngáy, cùng với cảm giác căng da...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.