Ô nhiễm không khí gây khó ngủ

29/05/2017 09:01 GMT+7

Các nhà khoa học Mỹ cho biết những người tiếp xúc với chất ô nhiễm không khí có lưu lượng cao trong một thời gian dài dễ bị mất ngủ.

Khảo sát ở 1.863 người có tuổi trung bình 68 cho thấy chất ô nhiễm không khí liên quan đến xe cộ (NO2) dễ gây mất ngủ. Theo Hãng tin ANI dẫn lời tác giả nghiên cứu Martha E.Billings tại Đại học Washington (Mỹ), ô nhiễm không khí không chỉ ảnh hưởng đến bệnh tim và phổi, mà còn cả chất lượng giấc ngủ. “Ảnh hưởng có thể thấy là ô nhiễm không khí gây kích ứng đường hô hấp trên, sưng và tắc nghẽn, đồng thời ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và vùng não kiểm soát hơi thở cùng giấc ngủ”, chuyên gia Billings nói thêm.
Ở những người có mức NO2 cao nhất trong 5 năm, nguy cơ bị khó ngủ tăng khoảng 60% so với những người có mức NO2 thấp nhất. Thiếu ngủ dẫn đến suy giảm khả năng phán xét, trầm cảm, các vấn đề về tim, béo phì...

tin liên quan

Những điều ít biết về giấc ngủ
Những quan niệm sai về giấc ngủ có thể ảnh hưởng cách chúng ta ngủ. Dưới đây là những điều cần biết về giấc ngủ có thể giúp chúng ta điều chỉnh giấc ngủ tốt cho sức khỏe, theo Medical Daily.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.