'Ở nhà hay vô hòm': Cách tuyên truyền phòng dịch COVID-19 'độc đáo' của Philippines

Ngọc Quý
Ngọc Quý
31/03/2020 20:28 GMT+7

Để thuyết phục người dân ở nhà phòng dịch COVID-19 , các nhà chức trách Philippines đã nảy ra một ý tưởng độc đáo. Họ mang quan tài đặt tại trạm kiểm soát kèm theo thông điệp ‘Ở nhà hay vô hòm’.

Các nhà chức trách tin rằng cách này để kêu gọi người dân ở nhà trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lây lan trong cộng động, theo Philstar Global.
Đảo Luzon (Philippines) với khoảng 55 triệu dân đang áp đặt lệnh phong tỏa để kiểm soát dịch COVID-19. Để đảm bảo lệnh phong tỏa được thực thi chặt chẽ, cảnh sát đã lập nhiều trạm kiểm soát. Các trạm được bố trí ở ranh giới giữa các tỉnh, thành phố với nhau.
Các nhà chức trách đã mang quan tài đặt tại một trạm kiểm soát ở thành phố Santo Tomas ở tỉnh Pampanga, thuộc đảo Luzon, Philippines. Dán trên chiếc quan tài là tờ giấy ghi dòng chữ “Ở nhà hay vô hòm”.
Quan tài được đặt giữa đường. Tất cả những người đi qua qua đều có thể trông thấy. Các nhà chức trách hy vọng hình ảnh rùng rợn của chiếc quan tài sẽ nhắc nhở mọi người biết tự cách ly và ở nhà khi dịch bệnh diễn ra.
Cách làm độc đáo này được cho là kết hợp giữ ý tưởng phòng chống dịch COVID-19 với “đặc sản” của thành phố Santo Tomas. Nơi đây là một trong những địa phương sản xuất và xuất khẩu quan tài lớn nhất Philippines.
Trước đó, Bộ Tư pháp Philippines cảnh báo những ai không tuân thủ hoặc chống lại các biện pháp cách ly cộng động có thể bị bắt giữ và truy tố, theo Philstar Global.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.