Nút mạch diệt 3 u xơ giúp người phụ nữ 35 tuổi sinh đôi thành công

Lê Tân
Lê Tân
19/04/2021 11:09 GMT+7

Sau khi sử dụng kỹ thuật nút mạch để xử lý chùm u xơ tử cung , Bệnh viện Phụ sản TP.Hải Phòng đã thụ tinh nhân tạo thành công cho một phụ nữ bị vô sinh thứ phát.

Sáng 19,4, trao đổi với Thanh Niên, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện phụ sản TP.Hải Phòng, cho biết các bác sĩ tại bệnh viện này vừa mổ thành công một ca sinh đôi rất đặc biệt.
Theo đó, người mẹ là chị Đ.T.T.D (35 tuổi, ở Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) cách đây 4 năm có tiền sử mang thai ngoài dạ con. Bên cạnh đó, chị Đ.T.T.D còn bị dính buồng tử cung. Những vấn đề trên khiến chị Đ.T.T.D bị vô sinh thứ phát.
Với khát khao làm mẹ, chị Đ.T.T.D đã tìm đến Bệnh viện Phụ sản TP.Hải Phòng để tìm kiếm cơ hội sinh con. Khi thăm khám cho chị Đ.T.T.D, các bác sĩ phát hiện ra 3 u xơ tử cung (có kích thước 7 cm, 5 cm và 3 cm). "Với tình trạng như chị Đ.T.T.D, việc mang thai là vô cùng khó khăn. Nếu cắt bỏ u xơ thì gần như không mang thai được nữa nên tôi quyết định sẽ không phẫu thuật mà sử dụng phương pháp nút mạch, làm tắc mạch máu dẫn vào u xơ, tiêu diệt các khối u dần dần. Hiện ở khối bệnh viện phụ sản mới chỉ có Bệnh viện Phụ sản TP.Hải Phòng làm thành công phương pháp này",  bác sĩ Vũ Văn Tâm cho biết.
Sau 6 tháng điều trị u xơ bằng phương pháp nút mạch, các bác sĩ tiến hành thụ tinh nhân tạo cho chị Đ.T.T.D. Đến ngày 16.4 vừa qua, chị Đ.T.T.D đã sinh được 1 bé trai và 1 bé gái trong niềm vui sướng của cả gia đình và các các sĩ.
Chia sẻ với Thanh Niên, bác sĩ Vũ Văn Tâm cho biết: "Tình trạng u xơ tử cung giờ ngày càng trẻ hóa. Việc dùng phương pháp nút mạch sẽ giảm nguy cơ phải cắt bỏ tử cung, từ đó cứu vãn cuộc đời của rất nhiều người. Đặc biệt là sẽ tránh được tình trạng mang thai hộ".
Cũng theo bác sĩ Vũ Văn Tâm, phương pháp nút mạch có thể áp dụng cho những sản phụ chửa tại vết mổ đẻ cũ, có nguy cơ băng huyết cao. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.