Nuốt nhầm viên thuốc tẩy, người đàn ông bị thối rữa cổ họng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/06/2018 12:36 GMT+7

Người đàn ông đến một bệnh viện ở Geneva (Thụy Sĩ) với triệu chứng đau rát ở cổ họng. Ông đã nuốt nhầm viên thuốc tấy vì tưởng rằng đó là paracetamol. Các hóa chất trong viên thuốc tẩy khiến cổ họng ông bắt đầu thối rửa.

Mọi chuyện bắt đầu khi bệnh nhân ở nhà và cảm thấy đau đầu. Ông đi vào bếp để lấy paracetamol nhưng lại lấy nhầm viên sodium hydroxide, loại hóa chất tẩy trắng thường được dùng trong công nghiệp, theo Daily Mail.
Ông kể rằng sau khi uống thì cảm thấy cổ họng nóng rát và khạc ra được một phần viên thuốc. Ông ngay lập tức chạy đến Bệnh viện Đại học Geneva để được cứu chữa. Tên của bệnh nhân không được tiết lộ, chỉ biết ông đã 65 tuổi.
Các kết quả kiểm tra không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nghiêm trọng nào ngoại trừ một vết đỏ bên trong cuống họng bệnh nhân. Ông cũng không cảm thấy bị đau bụng. Vì vậy, các bác sĩ không biết phải điều trị trường hợp này thế nào. Họ cho bệnh nhân uống thuốc giảm đau và theo dõi chặt chẽ trong vòng 6 giờ.
Tuy nhiên, người đàn ông sau đó xuất hiện triệu chứng nặng hơn như bị mất giọng, đau họng dữ dội, một số nơi trong cuống họng bắt đầu bị thối rửa và không thể thở được.
Các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật mở khí quản, tức phẫu thuật cắt một lỗ ở khí quản rồi nối ống ra ngoài để bệnh nhân dễ dàng hô hấp. Nam bệnh nhân cũng không thể ăn uống bình thường, thức ăn được đưa vào dạ dày bằng một ống khác.
Sau 2 tuần chăm sóc đặc biệt, người đàn ông đã dần hồi phục.
Tuy nhiên, ông vẫn phải tiếp tục mang ống mở khí quản liên tục 17 ngày sau đó. Các bác sĩ chỉ lấy ra sau khi bệnh nhân đã có thể hô hấp lại bình thường, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.