Nuốt nhầm mảnh bao bì nhựa, bị viêm ruột nặng suốt 6 năm

07/01/2018 16:01 GMT+7

Nuốt nhầm một mảnh nhỏ bao bì nhựa tưởng chừng như vô hại nhưng có thể gây hậu quả nghiệm trọng. Đó là câu chuyện của một người phụ nữ ở Anh, khi mảnh bao bì lọt vào đường tiêu hóa và gây nhiễm trùng ruột nặng.

Suốt 6 năm, người phụ nữ 41 tuổi ở Anh cứ nghĩ mình mắc bệnh Crohn, một chứng viêm lớp niêm mạc đường tiêu hóa. Ban đầu, bác sĩ đã chẩn đoán nhầm bà mắc bệnh Crohn khi xuất hiện các triệu chứng đau bụng cấp và đầy hơi suốt 3 ngày, theo Daily Mail.
Tên của nữ bệnh nhân này không được tiết lộ. Tình trạng bệnh kéo dài gây viêm niêm mạc đường tiêu hóa, khiến sức khỏe bệnh nhân bị suy nhược. Bà đã đến điều trị tại Bệnh viện Heatherwood và Wexham Park ở thành phố Slough (Anh).
Các bác sĩ tại đây không tìm ra được phương pháp chữa dứt bệnh mà chỉ dùng thuốc để giảm các triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân. Tuy nhiên, những loại thuốc điều trị tiêu chuẩn dường như có ít hiệu quả. Các triệu chứng đau vẫn không thuyên giảm.
Không còn cách nào khác, các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật nội soi. Họ rất bất ngờ khi phát hiện một vùng viêm trong ruột non cùng với hai mảnh bao bì nhựa. Chúng được cho là bao bì của một loại nước sốt có thương hiệu nổi tiếng ở Anh. Chính hai mảnh bao bì đã gây tổn thương thành ruột bệnh nhân.
Các bác sĩ đã lấy hai mảnh bao bì nhỏ ra ngoài. Các triệu chứng của nữ bệnh nhân đã gần như khỏi ngay lập tức. Người phụ nữ kể rằng bà không thể nhớ đã từng ăn loại nước sốt đó khi nào.
Viết trên chuyên san British Medical Journal, các bác sĩ cho biết đây là trước hợp đầu tiên được ghi nhận khi mà việc nuốt nhầm mảnh bao bì nhựa lại gây ra các triệu chứng y hệt bệnh Crohn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.