Nuốt luôn viên thuốc còn nguyên vỏ vì... giận người nhà

17/10/2018 16:41 GMT+7

Giận người nhà, người đàn ông tự nuốt viên thuốc còn nguyên vỏ với 4 cạnh sắc nhọn, phải nhập viện cấp cứu. Rất may, các bác sĩ đã kịp thời nội soi, gắp viên thuốc ra khỏi thực quản bệnh nhân.

Chiều 17.10, bác sĩ Nguyễn Thị Thuý Liên, Phó trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết bệnh viện vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân nuốt viên thuốc còn nguyên vỏ kích thước 2 x 2 cm, có các cạnh sắc bén.
Bệnh nhân là anh B.V.M (37 tuổi, ngụ xã Cửa Cạn. H.Phú Quốc), được đưa vào bệnh viện với triệu chứng nuốt khó, đau họng dữ dội kèm đau tức vùng thượng vị.
Anh M. cho biết do giận người nhà nên anh tự nuốt viên thuốc còn nguyên vỏ vào bụng.
Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ xác định dị vật trước cột sống cổ C7. Bệnh nhân được chuyển xuống đơn vị nội soi tiêu hoá thực hiện nội soi gắp dị vật.
Qua nội soi, tại vị trí 1/3 trên thực quản của anh M. có viên thuốc còn nguyên vỏ bị mắc kẹt với 4 cạnh sắc nhọn găm sâu vào thành thực quản, gây chảy máu và tổn thương nghiêm trọng thực quản.
Xác định đây là trường hợp nguy hiểm, ê kíp dùng hệ thống máy nội soi ống mềm và nhiều dụng cụ chuyên dụng để gắp viên thuốc ra ngoài, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.
Các bác sĩ cho biết, viên thuốc sắc nhọn kèm với kích thước lớn gây nhiều khó khăn trong quá trình nội soi. Nếu không được xử lý đúng và kịp thời, bệnh nhân sẽ bị nhiễm trùng và viêm thực quản, thâm chí gây thủng đường tiêu hóa, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.