Nuốt 16 viên nam châm, cậu bé 2 tuổi bị cắt 90 cm ruột

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/06/2021 08:05 GMT+7

Trong lúc chơi đùa, cậu bé 2 tuổi ở Mỹ đã nuốt 16 viên nam châm vào bụng. Để cứu mạng cậu bé, các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ 90 cm ruột non. May mắn là bé vẫn sống sót.

Bé Konin Arrington, 2 tuổi, sống với gia đình ở bang Florida (Mỹ). Cậu bé là con út trong gia đình có 5 anh chị em, theo Fox News
Vào tháng 4.2021, một trong các anh chị của Konin đã mang rất nhiều viên nam châm về nhà. Mỗi viên có kích thước chỉ bằng viên thuốc. Tuy nhiên, số nam châm này sau đó đã bị vứt bỏ.
Bé Konin trong lúc chơi đùa đã tìm thấy số nam châm và nuốt 16 viên vào bụng. Khi vào ruột Konin, các viên nam châm hít chặt lại với nhau và gây viêm loét ruột non. Ca bệnh của cậu bé được các bác sĩ chia sẻ trên chuyên san y khoa The Atlanta Journal-Constitution.
Cậu bé nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ quyết định phải phẫu thuật khẩn cấp cho Konin. Họ đã phải cắt bỏ gần 90 cm ruột non của cậu bé. Chưa dừng lại ở đó, cậu bé còn phải được điều trị để khắc phục các vết thủng ở nhiều vị trí khác trong ruột.
“Thằng bé phải được điều trị để khắc phục các vết thủng trên dạ dày, ruột già và một phần ruột kết”, bà Hannah Arrington, mẹ của bé Konin, cho biết.
Hiện tại, cậu bé vẫn đang điều trị trong bệnh viện. Bé không thể ăn uống, bác sĩ đưa thức ăn dạng lỏng vào dạ dày thông qua một chiếc ống, theo Fox News.
“Tôi không nghĩ là nhiều bậc cha mẹ ý thức được sự nguy hiểm của những viên nam châm”, bà Hannah Arrington nói.
Do đó, bà quyết định chia sẻ câu chuyện của con trai để cảnh báo mọi người. Bà cũng lưu ý là bọn trẻ thích nam châm và nghĩ nuốt chúng có thể là trò gì đó rất vui. Tuy nhiên, chúng còn là trẻ con nên không ý thức được hành động này có thể gây tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.