Nuôi chó làm thú cưng và những lợi ích được khoa học chứng minh

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
26/08/2020 16:15 GMT+7

Chắc có thể bạn chưa biết, Ngày quốc tế về chó là ngày 26.8 hằng năm. Không sai đâu!

Nuôi chó làm thú cưng là điều tốt cho sức khỏe và hạnh phúc của bạn. Những người nuôi chó đều biết và cảm nhận được điều này mỗi ngày. Sự thoải mái và tình yêu thương mà bạn nhận được từ chú chó của mình khi bạn trở về nhà sau một ngày mệt mỏi là điều không thể tả được. Thời gian 5 phút chơi với chú chó của bạn trước khi bắt đầu một ngày là thời gian tuyệt vời trong ngày của bạn.
Và hiện nay, khi nhiều nơi còn đang bị hạn chế do đại dịch COVID-19, các chuyên gia đang nêu bật nhiều lợi ích của việc nuôi chó làm bạn đồng hành.
Và đây không chỉ là những người nói về lợi ích của việc nuôi chó như thú cưng, mà còn có bằng chứng khoa học cho thấy chó có thể thay đổi cách sống của bạn, theo Times of India.

1. Chó có thể thay đổi tâm trạng của bạn trong vài phút

Người bạn đồng hành lông lá này có khả năng cải thiện tâm trạng và chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn. Những người nuôi chó ít buồn phiền, cô đơn và có cuộc sống hạnh phúc hơn với ít hoặc không có căng thẳng.

2. Chó có thể có lợi cho trái tim của bạn

Nuôi chó làm thú cưng và những lợi ích được khoa học chứng minh - Ảnh 1.

Nhiều gia đình nuôi chó như là thú cưng trong nhà Shutterstock

Dành thời gian cho một chú chó có thể làm giảm rất nhiều nguy cơ mắc bệnh tim. Điều này là do con chó của bạn giúp bạn duy trì hoạt động suốt cả ngày, giúp giữ cho sức khỏe tim mạch của bạn được kiểm soát và thậm chí kiểm soát huyết áp cao và cholesterol, theo Times of India.

3. Chó có thể kiểm tra cân nặng của bạn

Vì chó khuyến khích hoạt động thể chất, nó cũng giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý. Không chỉ việc dắt chó đi dạo hằng ngày mà chơi với chó cũng giúp đốt cháy nhiều calo. Có một con chó thực sự tốt cho vòng eo của bạn. Những người tập thể dục với chó của họ trung thành với chương trình tập thể dục của họ hơn so với những người không tập thể dục chút nào.

4. Chó giúp bạn hòa nhập xã hội

Những chú chó giúp bạn bớt cô đơn và thậm chí chúng còn giúp bạn gặp gỡ nhiều người hơn. Khi dắt chó đi dạo, bạn cũng kết nối được với một cộng đồng lớn những người nuôi chó và những người yêu chó.
Trên thực tế, dắt chó đi dạo là một trong 5 cách hàng đầu để gặp gỡ những người mới.

5. Chó cũng có thể là nhà trị liệu

Đa số những người nuôi chó đồng ý với việc họ nói chuyện với chó và tự nhiên bắt đầu cảm thấy tốt hơn. Chó có khả năng làm việc với những người bị thiểu năng trí tuệ, đối phó với những thách thức về sức khỏe cũng như sự xuống tinh thần. Một chú chó trị liệu có thể giúp ích rất nhiều cho những người bị đau mạn tính và giúp trẻ em vui vẻ trong bệnh viện, theo Times of India.

6. Chó có thể hỗ trợ các điều kiện y tế

Những người bạn chó có thể giúp cảnh báo một người bị động kinh hoặc một cơn co giật sắp xảy ra. Chúng thậm chí có thể hỗ trợ một người mắc chứng ngủ rũ bằng cách đứng che họ để bảo vệ họ hoặc giữ họ trên ghế. Một chú chó hỗ trợ y tế có thể được huấn luyện để bật và tắt đèn, quay số khẩn cấp và thậm chí mang theo thuốc, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.