Nuôi chó có lợi ích gì cho sức khỏe?

04/11/2017 11:32 GMT+7

Khi nói đến vấn đề sức khỏe, những “chiến hữu” chó có thể mang lại nhiều tác động tích cực cho bạn. Sau đây là một số lợi ích của việc nuôi chó, theo báo The Oakland Press.

Giúp tim khỏe
Các nghiên cứu cho thấy việc có một con chó đồng hành có liên quan đến huyết áp thấp hơn, mức cholesterol giảm đi và mức triglyceride cũng giảm, tất cả góp phần vào việc tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ đau tim.
Bên cạnh đó, những người nuôi chó bị đau tim có tỷ lệ sống sót tốt hơn sau biến cố này.
Các chuyên gia khuyến nghị những người trưởng thành nên vận động vừa phải khoảng 2 tiếng rưỡi mỗi tuần, và những người nuôi chó dễ có khả năng đạt được mục tiêu này hơn nhờ dắt chó đi dạo.

tin liên quan

Bị chó nhà cào, mắc bệnh dại nguy kịch
Bệnh nhân bị một con chó con do nhà nuôi cào xước chân, chủ quan, không chích ngừa. Một tháng sau, bệnh nhân lên cơn dại và trong tình trạng nguy kịch.
Duy trì tính cơ động
Một cuộc nghiên cứu được công bố trên chuyên san Epidemiology & Community Health cho thấy bình quân người nuôi thú cưng (chủ yếu là chó) hoạt động nhiều hơn 30 phút mỗi ngày so với những người không nuôi thú cưng, cao hơn đáng kể so với dự đoán ban đầu của các chuyên gia nghiên cứu.
Hoạt động thường xuyên giúp người nuôi chó duy trì tính cơ động đến độ tuổi 70 và 80. Một nghiên cứu đăng trên chuyên san The Gerontologist cho thấy những người cao tuổi dắt chó đi dạo có chỉ số khối cơ thể thấp hơn, ít bị những hạn chế trong sinh hoạt hằng ngày, không phải đi gặp bác sĩ nhiều và có hoạt động thể chất từ mức trung bình trở lên cao hơn.
Giảm cân
Việc dắt chó đi dạo cũng giúp các chủ nhân giảm bớt trọng lượng thừa, do hoạt động này buộc họ vận động ở mức trung bình. Một cuộc nghiên cứu được công bố hồi năm 2010 cho thấy những người dắt chó đi dạo 5 lần mỗi tuần giảm bình quân 6 kg trong vòng 1 năm.
Cơ hội gặp bạn bè
Khi người ta lớn tuổi hơn, nhiều người gặp khó khăn với việc ra ngoài gặp bạn bè. Điều này không đúng với những người nuôi chó. Các chuyên gia nghiên cứu ghi nhận khoảng 40% trong số họ kết bạn dễ dàng hơn, có thể vì đa số chủ chó có cơ hội nói chuyện với các “đồng nghiệp” khác trong quá trình dắt thú cưng đi dạo.
Liệu pháp trị bệnh
Có ít nhất một lý do để tin rằng “liệu pháp chó” là hiệu quả. Chỉ cần ở bên cạnh chó cưng trong vài phút có thể làm giảm lo lắng và tăng mức serotonin và dopamine, hai hóa chất đóng vai trò lớn trong việc duy trì sự bình tĩnh và trạng thái khỏe mạnh.
Cũng vậy, những người đang phải thực hiện những công việc căng thẳng thường làm tốt hơn khi có chó cưng cạnh bên. Ngoài ra, chó giúp ngăn ngừa tình trạng cô đơn hoặc bị cô lập, qua đó đẩy lùi rủi ro suy giảm nhận thức và bệnh tật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.