Nuôi bộ phận cơ thể người bên trong cơ thể heo

07/06/2016 13:55 GMT+7

Các nhà khoa học Mỹ đang cố gắng nuôi bộ phận cơ thể người bên trong cơ thể heo bằng cách cấy thành công tế bào gốc của người vào phôi heo. Phôi heo - người mở ra hy vọng cung cấp nội tạng thay thế cho người bệnh.

Nuôi cấy thành công bộ phận người trong cơ thể lợn có thể cứu sống hàng nghìn người cần hiến tạng - Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, một số ý kiến chỉ trích việc nghiên cứu nuôi cấy bộ phận người trên cơ thể heo là xúc phạm phẩm giá con người, theo Daily Mail.
Phôi heo - người được nuôi trong cơ thể các con heo nái trong 28 ngày. Sau đó, các nhà khoa học phải lấy phôi ra trước khi chu kỳ mang thai kết thúc. Họ đã ra phân tích rồi tiêu hủy nó.
Nếu để phôi tiếp tục phát triển thì đó sẽ là một bộ phận cơ thể mang tế bào của con người. Các nhà khoa học có thể lấy bộ phận đó để cấy ghép vào bệnh nhân.
Nghiên cứu do nhóm khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) thực hiện. Bộ phận cơ thể mà nhóm muốn tạo ra trong nghiên cứu trên là tuyến tụy.
Giới khoa học hiện đang bị chia rẽ vì yếu tố đạo đức và những giới hạn của nghiên cứu di truyền học. Những người ủng hộ khẳng định công nghệ này có thể giải quyết tình trạng thiếu nội tạng cấy ghép. Tình trạng này đang khiến nhiều nghìn người chết mỗi năm.
Những người phản đối mô tả việc nuôi cấy bộ phận người trong cơ thể heo giống như khoa học đang tạo ra một quái vật Frankenstein, sinh vật với nhiều bộ phận khác nhau ghép thành một cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.