Nước rất quan trọng đối với thai phụ và thai nhi

16/05/2016 07:42 GMT+7

Nước đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thai nhi khỏe mạnh. Điều đó có nghĩa là thai phụ cần bổ sung nước đầy đủ để không bị mất nước.

Dưới đây là dấu hiệu nhận biết mất nước trong khi mang thai và cách giữ mức độ nước trong cơ thể ở mức an toàn, theo Healthline.
Các triệu chứng mất nước
Các triệu chứng của tình trạng mất nước nghiêm trọng bao gồm: khát nước, miệng quá khô, da khô, khó chịu và bối rối, ít hoặc không có nước tiểu, nước tiểu rất tối, mắt trũng, tim đập nhanh và thở nhanh, huyết áp thấp.
Nếu một trong những triệu chứng trên xuất hiện, thai phụ cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

tin liên quan

Thai phụ ăn trứng ngỗng có giúp con thông minh?
Nhiều quan niệm cho rằng ăn trứng ngỗng khi mang thai giúp thai nhi thông minh hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, không có bằng chứng khoa học xác nhận việc tiêu thụ trứng ngỗng giúp trẻ em thông minh, theo babymom.

Cách ngăn chặn tình trạng mất nước
Ngăn ngừa mất nước không phải là chuyện khó. Cách tốt nhất để duy trì đúng cách ngậm nước trong thời kỳ mang thai là uống nhiều nước mỗi ngày. Thai phụ cần ít nhất tám đến 12 ly mỗi ngày.

tin liên quan

Độ tuổi nào mang thai lý tưởng?
Tiến sĩ Alex Eskander cho rằng quá trình thụ thai có thể làm tăng cao một cách bất thường các nhiễm sắc thể và gây sẩy thai nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và thai nhi khi cố gắng mang thai ngoài 44 tuổi. 

Nước được sử dụng để hình thành nhau thai, mang chất dinh dưỡng cho thai nhi phát triển. Nước cũng được sử dụng trong túi ối. Mất nước trong thời kỳ mang thai có thể dẫn đến những biến chứng rất nghiêm trọng, bao gồm: các khuyết tật ống thần kinh, nước ối thấp, sinh non, sản xuất sữa mẹ ít, và dị tật bẩm sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.