Nước mía không chỉ giải khát mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất

29/03/2017 08:01 GMT+7

Uống một ly nước mía lúc trời nóng nực không chỉ giúp giải khát, giải nhiệt mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Bổ sung nước và chất điện giải. Mất nước dễ xảy ra lúc trời nắng nóng. Uống một ly nước mía có tác dụng bổ sung cho cơ thể nước và chất điện giải bị mất qua mồ hôi. Nước mía giàu can xi, ma giê, ka li, chất sắt và mangan.
Chống mệt mỏi. Nhiệt độ tăng cao khiến bạn mau mệt. Một ly nước mía cung cấp năng lượng nhờ có lượng đường glucose tự nhiên cao. Uống nước mía cũng giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp và giữ bạn luôn năng động.
Bảo vệ da. Nắng nóng mùa hè khiến da dễ bị khô. Chất a xít alpha-hydroxy trong nước mía giữ da khỏe mạnh và sáng bóng.
Tốt cho gan. Hoạt động thải chất độc trong cơ thể chỉ hiệu quả với sự giúp sức của lá gan khỏe mạnh. Nước mía có tác dụng giữ gan hoạt động thông suốt, bảo vệ gan khỏi các tổn hại.

tin liên quan

Nước dừa và mật ong: Thức uống tuyệt vời cho sức khỏe
Các liệu pháp tự nhiên từ thảo dược ngày càng trở nên phổ biến vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nhiều nghiên cứu cho thấy rau quả có đặc tính chữa bệnh và ngăn ngừa các rối loạn thậm chí tốt hơn các loại thuốc.

Ngừa ung thư. Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Phytochemistry, nước mía có chứa nhiều chất chống ô xy hóa flavone có tác dụng ức chế sự sản sinh và lây lan các tế bào ung thư.
Cải thiện tiêu hóa. Hàm lượng ka li có nhiều trong nước mía hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, nước mía còn có công dụng ngừa viêm nhiễm dạ dày và tăng nhu động ruột, chống táo bón.
Ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu. Mất nước làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Uống nước mía là cách tốt để ngăn chặn tình trạng này. Nước mía có tính kiềm nên là chất kháng sinh tốt, góp phần giảm đau và rát do nhiễm trùng đường tiết niệu.
Đẩy lùi hơi thở hôi. Uống nước mía ít nhất 3 lần/tuần giúp loại bỏ mọi viêm nhiễm nhờ mía có đặc tính kháng khuẩn. Các khoáng chất có trong nước mía giữ cho hàm răng khỏe mạnh và ngừa sâu răng, cải thiện triệu chứng hơi thở hôi do nhiễm khuẩn.

tin liên quan

Thức uống từ tỏi, mật ong và giấm táo
Tỏi chứa nhiều allicin - một chất được chứng minh có tác dụng chống viêm và chống lão hóa cực kỳ hiệu quả, nên nó là 'khắc tinh' của hầu hết bệnh nhiễm trùng.

tin liên quan

Những loại thực phẩm không nên ăn sống
Có một số thực phẩm không nên ăn sống vì nó có chứa chất độc tự nhiên và đường khó tiêu hóa. Đây cũng có thể là nguyên nhân gây đau bụng và một số triệu chứng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.