Nước ép táo giúp chữa viêm ruột cho trẻ nhỏ

05/05/2016 11:05 GMT+7

Một nghiên cứu mới tại Canada cho thấy nước ép táo có thể giúp điều trị bệnh viêm dạ dày - ruột ở trẻ dưới 5 tuổi.

Đó là kết quả nghiên cứu được đăng trên chuyên san của Hiệp hội Y khoa Mỹ, theo Mirror ngày 3.5.
Theo nhóm nghiên cứu tại Đại học Calgary, Alberta (Canada), nghiên cứu trên với 647 trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi đã cấp cứu do viêm dạ dày - ruột.
Các nhà nghiên cứu ghi nhận trẻ 2 tuổi và lớn hơn phản ứng tốt nhất khi uống nước ép táo, thậm chí ngay cả những nhóm trẻ nhỏ tuổi hơn cũng phản ứng tốt hơn khi được dùng nước táo so với các giải pháp điện phân.
Ngoài ra, trẻ em được điều trị bằng nước ép táo cần ít dịch dinh dưỡng tiêm vào tĩnh mạch hơn và ít nhập viện điều trị hơn so với trẻ được áp dụng giải pháp điện phân.

7 dấu hiệu chứng tỏ ruột có vấn đề

Các dấu hiệu và triệu chứng của ruột không lành mạnh thường là đầy hơi, táo bón, tiêu chảy... Nhưng còn nhiều dấu hiệu khác ít được biết đến, theo bác sĩ Kristi King, phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng và chế độ ăn (Mỹ).
Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Stephen Freedman cho biết: "Việc sử dụng nước táo pha loãng có thể là một giải pháp thay thế thích hợp để duy trì điện phân cho trẻ viêm dạ dày ruột nhẹ và mất nước tối thiểu”.
Viêm dạ dày là một căn bệnh phổ biến ở trẻ em. Trẻ mắc bệnh trải qua tình trạng mất nước nhẹ và đau bụng. Thông thường khi trẻ mắc bệnh này sẽ cần cung cấp điện giải để ngăn ngừa tình trạng mất nước. Tuy nhiên, tình trạng mất nước nhẹ ở trẻ là khó kiểm chứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.