Nước ép dứa hiệu quả hơn sirô ho gấp 5 lần

Ngọc Lam
Ngọc Lam
04/06/2018 00:35 GMT+7

Khi cơn ho tấn công, nhiều người nghĩ đến sirô ho để chặn đứng cơn đau họng, nhưng không biết rằng thiên nhiên đã ban tặng cho con người một loại “thuốc tự nhiên” rất hiệu quả trong điều trị viêm họng, đó là nước ép dứa.

Nước ép dừa làm việc rất tốt để hòa tan chất nhầy và làm dịu cơn ho dai dẳng. Bệnh nhân hồi phục nhanh hơn đến 5 lần so với sirô ho, theo naturalnews.
Dứa có nhiều lợi ích sức khỏe nhờ chứa một loại enzyme mạnh gọi là bromelain, hoạt động như một chất chống ô xy hóa để giảm viêm và sưng các xoang. Nó loại bỏ vi khuẩn và chống lại nhiễm trùng.
Chỉ 1 ly nước ép dứa nguyên chất chứa 50% lượng vitamin C hằng ngày cho nhu cầu cơ thể, một chất chống ô xy hóa mạnh mẽ khác để tăng cường hệ miễn dịch và làm dịu cơn đau cổ họng hoặc ho.
Bên cạnh bromalain và vitamin C, dứa cũng cung cấp vitamin A, thiamin, riboflavin, vitamin B-6, folate, a xít pantothenic, magiê, mangan và kali, tất cả đều là chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.
Công thức chế biến loại nước ép dứa chữa ho bao gồm: 1 chén nước ép dứa, ¼ chén nước cốt chanh tươi, 1 miếng gừng, 1 muỗng mật ong nguyên chất, một chút muối và ½ muỗng cà phê ớt cayenne.
Trộn hoặc ép tất cả các thành phần trên lại với nhau. Uống ¼ cốc thuốc này 3 lần một ngày và ho hoặc đau họng sẽ biến mất nhanh trong vòng vài ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.