Nước ép cà rốt rất tốt cho sức khỏe

30/10/2016 16:01 GMT+7

Màu sắc đặc trưng của cà rốt được sản xuất bởi beta-carotene và một lượng nhỏ alpha-carotene. Nó cũng bao gồm lutein, zeaxanthin và gamma-carotene. Cà rốt rất giàu vitamin A, khoáng chất B, K, C và chất xơ.

Cà rốt là một trong những thành phần nước trái cây tốt nhất. Mặc dù nó có mùi hăng với một số người hoặc mới uống chua quen nhưng nó có rất nhiều lợi ích sức khỏe, theo naturalnews.
Ngừa ung thư
Ăn những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do và do đó ngăn ngừa khả năng phát triển của các tế bào ung thư. Các nghiên cứu cho thấy nước ép cà rốt là nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa vitamin A, vitamin C và vitamin B, giúp chống lại các gốc tự do.

Bảo vệ sức khỏe não
Cà rốt và lợi ích nước ép cà rốt giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer, cải thiện trí nhớ, và bảo vệ cơ thể khỏi suy giảm nhận thức, do cà rốt giảm stress oxy hóa ở não vốn làm suy yếu khả năng truyền tín hiệu thần kinh.
Tăng cường trao đổi chất
Phốt pho trong nước ép cà rốt làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, đảm bảo sử dụng tối ưu hóa năng lượng trong cơ thể, và giảm đau sau khi tập luyện. Nước ép cà rốt chứa một lượng lớn vitamin B phức tạp, giúp phá vỡ glucose, chất béo và protein. Nó giúp xây dựng cơ bắp và tăng quá trình trao đổi chất, do đó giúp giảm cân.

Làm sạch gan
Nước ép cà rốt có thể làm sạch và giải độc gan. Việc tiêu thụ thường xuyên loại nước trái cây ngon này có thể giúp giải phóng độc tố từ gan. Máu không thể thoát khỏi độc tố ra khỏi cơ thể và nước ép cà rốt hỗ trợ quá trình này và đảm bảo rằng mật có hại ra khỏi cơ thể.
Ngăn chặn lão hóa
Các beta-carotenoid trong cà rốt ngay lập tức biến thành vitamin A khi nó xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, uống nước ép cà rốt có thể giúp làm giảm thoái hóa tế bào, và nó cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa.

tin liên quan

Lạm dụng thuốc 'Miên' rước bệnh vào người
Nghe theo lời quảng cáo, nhiều người, đặc biệt là người dân ở các tỉnh, gần đây do tin dùng một số loại thuốc 'Miên' được cho là có tác dụng chữa bá bệnh, đã tự mình rước bệnh vào người, tiền mất tật mang.

Kiểm soát cholesterol và đường huyết
Nước ép cà rốt giúp duy trì mức cholesterol và đường huyết, nhờ hàm lượng kali của nó. Nó ít calo, và hàm lượng đường, và các vitamin thiết yếu và khoáng chất có trong nó ngăn ngừa bệnh tiểu đường.
Điều trị thoái hóa điểm vàng
Uống nước ép cà rốt thường xuyên có thể giúp người già tránh được những rủi ro thoái hóa điểm vàng. Cà rốt rất giàu beta-carotene và biến thành vitamin A giúp bảo vệ mắt.
Tăng cường sức khỏe xương
Vitamin K có trong nước ép cà rốt đóng góp vào quá trình xây dựng protein của cơ thể. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp canxi hỗ trợ chữa lành nhanh hơn, đặc biệt là với những người bị gãy xương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.