Nước chanh ấm tốt cho sức khỏe như thế nào?

09/08/2017 08:59 GMT+7

Bắt đầu ngày của bạn với nước ấm có thể giúp cải thiện tiêu hóa, tăng hấp thu khoáng chất và đạt được một loạt các lợi ích sức khỏe khác.

Nếu nước ấm được pha chút chanh còn mang lại nhiều lợi ích hơn thế nữa nhờ chanh chứa axit xitric như cải thiện hấp thụ hydroxit nhôm hỗ trợ môi trường axit được duy trì trong dạ dày.
Nước chanh cũng có chứa vitamin C giúp tăng cường hấp thu khoáng chất trong cơ thể. Chanh cũng chứa chất chống oxy hóa d-limonene kích hoạt các enzyme trong gan như một phần của quá trình thanh lọc. Quá trình này lấy các hợp chất độc hại có trong gan và cũng chuyển đổi chúng thành cách chất không gây hại. Những chất độc này có thể là caffeine hoặc ibuprofen.
Dưới đây là những lợi ích của nước chanh ấm nếu uống vào mỗi buổi sáng, theo boldsky.

tin liên quan

Uống nước chanh ấm sao cho hiệu quả?
Người La Mã cổ đại đã từng sử dụng chanh như thuốc giải độc và ngày nay nhiều người trên thế giới sử dụng nước chanh với mục đích cải thiện quá trình trao đổi chất, theo Medical Daily.

Thanh lọc cơ thể
Nước chanh chứa kiềm có thể giúp cân bằng độ pH của cơ thể. Nó giúp tẩy sạch chất độc khỏi gan. Do đó, nó được coi là loại nước giải khát tốt nhất.
Kích thích đường tiêu hóa
Nước giải khát này có thể kích thích đường tiêu hóa và cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cho cơ thể cả ngày. Nó cũng giúp thức ăn đi qua hệ thống một cách dễ dàng.
Hỗ trợ giảm cân
Nước ép chanh có chứa pectin, chất xơ hòa tan giúp giảm cân. Loại thức uống này giúp bạn giảm được lượng calo từ chế độ ăn uống hằng ngày. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của nước chanh ấm.

tin liên quan

Vụ thai phụ tử vong sau nâng ngực: Bác sĩ nâng ngực trái phép?
Liên quan vụ thai phụ S.B.T tử vong sau nâng ngực (Thanh Niên đã đưa tin), ngày 8.8, theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, việc bác sĩ Lê Tấn Hùng, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện (BV) Răng Hàm Mặt TP.HCM, thực hiện nâng ngực cho chị T. tại BV Vạn Hạnh là trái phép.  

Làm dịu cơn đau dạ dày
Khi bạn lên giường ngủ với bụng no có thể xảy ra các vấn đề như ợ nóng hoặc bụng phình to. Nước chanh ấm làm sạch hệ thống và flavonoid giúp làm giảm axit trong dạ dày.
Tăng cường hệ miễn dịch
Chanh có hàm lượng vitamin C cao giúp chống lại cảm lạnh. Chúng giàu kali kích thích não và chức năng thần kinh. Chanh cũng chứa axit ascorbic có tác dụng chống viêm.
Cân bằng Độ pH
Uống nước chanh ấm mỗi ngày giúp loại bỏ được toàn bộ axit trong cơ thể, kể cả acid uric trong khớp. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu của việc uống nước chanh ấm.
Nâng cao tâm trạng
Chanh là một trong số rất ít loại thực phẩm chứa nhiều ion tích điện âm và cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng hơn khi đi vào đường tiêu hóa. Hơn nữa, hương vị của chanh có thể nâng cao tâm trạng và làm sạch tâm trí.
Giảm đau răng
Chanh được biết đến để giảm đau răng và viêm nướu. Nhưng bạn cũng phải nhận thức được thực tế là axít citric trong chanh có thể ăn mòn men răng. Bạn không nên đánh răng ngay sau khi uống nước chanh. Tốt nhất là đánh răng và uống nước chanh cách nhau nửa tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.