Nữ Việt kiều suýt hỏng ngực sau 3 năm tiêm silicon

11/07/2018 15:51 GMT+7

Sau 3 năm nâng ngực bằng hóa chất, chị H. (37 tuổi) phải hứng chịu nhiều đau đớn, bộ ngực ngày càng méo mó.

Ngày 10-7 Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc đã phẫu thuật điều trị lấy ra trong ngực chị H hàng lít chất lỏng màu vàng được cho là silicon.
Theo TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc: “Bệnh nhân tìm đến trong tình trạng đau nhức, hai bầu ngực biến dạng. Sau khi kiểm tra, chúng tôi xác định nguyên nhân biến chứng do người này từng thẩm mỹ nâng ngực bằng silicon. Để điều trị, bác sĩ đã tiến hành nạo bỏ toàn bộ silicon ra ngoài”.
Trong quá trình điều trị, từ khoang ngực của bệnh nhân trào ra hàng lít chất lỏng dạng bơ màu vàng nhạt. Phần mô tuyến và cơ ngực bị hoại tử chảy xuống cơ thành bụng. Sau khi hút chất lỏng, bác sĩ đã tiến hành tạo hình lại dáng ngực. Cho đến thời điểm hiện tại bệnh nhân đã trở về phòng hồi sức.Bệnh nhân sau khi điều trị được đưa về phòng hồi sức
Bệnh nhân sau khi điều trị được đưa về phòng hồi sức
Theo thông tin từ phía chị H. cho biết, 3 năm trước chị có tìm đến một cơ sở thẩm mỹ tại Thái Lan để nâng ngực. Tại đây, bác sĩ đã dùng chất lỏng gọi là mỡ hóa học để tiêm vào ngực cho chị, làm tăng thể tích vùng ngực. Sau một thời gian thực hiện vùng ngực của chị thường xuyên có biểu hiện đau nhức khó chịu.
Theo khuyến cáo của TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, hiện nay không có một loại chất nào là mỡ hóa học. Chỉ có mỡ tự thân được lấy từ chính cơ thể người thẩm mỹ (vùng bụng, mông hoặc đùi). Lượng mỡ lấy ra phải được trải qua hệ thống chắt lọc để lấy được tế bào mỡ khỏe mạnh, sau đó mới đưa vào vùng ngực.Tìm đến chuyên gia để được tư vấn kỹ càng trước khi quyết định thẩm mỹ
Tìm đến chuyên gia để được tư vấn kỹ càng trước khi quyết định thẩm mỹ
Đối với các loại chất làm đầy hóa học (botox, filler) chỉ được sử dụng với định lượng nhỏ trên cơ thể, không thể đáp ứng nâng ngực.
Trường hợp của chị H. là một bài học cảnh tỉnh những chị em phụ nữ đang có ý định làm đẹp. Bất kỳ một phương pháp thẩm mỹ nào cũng cần được tìm hiểu kỹ càng, chọn lựa địa chỉ bệnh viện uy tín, bác sĩ có chuyên môn cao. Không nên lạm dụng thẩm mỹ để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.