Nữ sinh bị bút chì đâm vào cổ làm tắc nghẽn động mạnh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/05/2019 04:28 GMT+7

Vào giờ ra chơi ở trường, cô bé 10 tuổi ở Canada mắc một tai nạn khó tin. Em té và ngã vào cây bút chì đang chĩa đầu nhọn lên trên. Cây bút đâm thẳng vào cổ bé, lám tắc nghẽn động mạch dẫn máu lên não.

Cô bé đã được đưa đến một bệnh viện địa phương để cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng ở thành phố Toronto (Canada). Lúc ấy, cây bút chì vẫn còn cắm vào cổ, theo Daily Mail.
Ảnh chụp CT cho thấy cây bút chì đã làm tắc nghẽn hoàn toàn động mạch cảnh chung ở bên trái.
Động mạch cảnh chung trái và động mạch cảnh chung phải cùng có chức năng đưa máu lên đầu và cổ, các bác sĩ cho biết.
Khi được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng ở Toronto, vết thương trên cổ bé gái không có máu cũng như không bị sưng. Cô bé cũng may mắn không bị suy hô hấp.
Các bác sĩ kê thuốc làm loãng máu và kháng sinh cho bệnh nhân trước khi bắt đầu phẫu thuật. Bé đã may mắn hồi phục hoàn toàn và xuất viện chỉ 2 ngày sau đó. Người dẫn đầu ca phẫu thuật là bác sĩ Roche-Nagle.
Sau khi xuất viện, cô bé vẫn tiếp tục được kê aspirin và thuốc làm loãng máu trong 3 tháng. Nhiều tháng tiếp theo, bé phải đến khám theo định kỳ để xác định không có bất ổn nào ở vết thương, theo Daily Mail.
Những ca tổn thương gây ra ở cổ rất hiếm khi xuất hiện ở trẻ em và càng hiếm hơn khi do bút chì gây ra. Thông thường, các tổn thương dạng này là do đạn bắn, mảnh vỡ thủy tinh, kim loại.
Trong trường hợp nặng, thương tích có thể gây tổn hại chức năng hô hấp, tiêu hóa và thần kinh, bác sĩ Roche-Nagle cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.