Nữ bệnh nhân hôn mê do uống thuốc dân gian để phòng ngừa Covid-19

23/09/2021 17:33 GMT+7

Được người quen chia sẻ, một phụ nữ đã dùng thuốc dân gian phòng ngừa bệnh Covid-19 dẫn đến hôn mê, nguy kịch.

Chiều 23.9, theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, sau khi được cấp cứu điều trị kịp thời, sức khỏe nữ bệnh nhân L.T (53 tuổi, ngụ TP.Ngã Bảy, Hậu Giang) bị hôn mê do dùng bài thuốc dân gian ngừa bệnh Covid-19 đã hồi phục tốt.
Trước đó, bệnh nhân L.T được người quen chia sẻ bài thuốc dân gian phòng ngừa bệnh Covid-19 gồm hỗn hợp chưng cất các nguyên liệu cây nhà lá vườn, trong đó có nhiều lá thuốc không xác định được dược tính. Sau khi uống hỗn hợp, bệnh nhân đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, triệu chứng khó thở tăng dần, tri giác lơ mơ.
Khi đến Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, bệnh nhân đã rơi vào tình trạng hôn mê, tím tái, da nổi bông, huyết áp tụt. Thông qua các kết quả cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm trùng, nhiễm độc từ đường tiêu hóa do uống thuốc dân gian không xác định được dược tính, biến chứng suy đa cơ quan, tiên lượng nặng, nguy cơ tử vong cao.
Ê kíp bác sĩ khẩn trương đặt nội khí quản cấp cứu và nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến khoa hồi sức tích cực và chống độc (ICU) điều trị. Tại khoa ICU, bệnh nhân phải thở máy, dùng thuốc vận mạch, kháng sinh, lọc máu liên tục... Sau 48 giờ lọc máu và điều trị tích cực, các chỉ số sinh tồn khá dần lên.
Sau 72 giờ điều trị, bệnh nhân hồi tỉnh, cai máy thở và được rút ống nội khí quản.

Bộ Y tế bổ sung, cập nhật một số thuốc vào phác đồ điều trị Covid-19

Theo các bác sĩ Khoa ICU, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, nhiễm trùng, nhiễm độc từ đường tiêu hóa, biến chứng suy đa cơ quan là một bệnh lý nặng, nguy cơ tử vong cao nếu không được can thiệp kịp thời và lọc máu liên tục. Các bài thuốc dân gian không rõ nguồn gốc, không được xác định dược tính lại tự ý đưa vào cơ thể là vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, mọi người phải hết sức cẩn trọng trước những bài thuốc dân gian chưa được cơ quan quản lý nhà nước cho phép áp dụng trong phòng trị bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.