Nóng trên mạng xã hội: Thách thức nhau 'ăn vỏ nhựa', coi chừng ung thư!

22/04/2019 00:18 GMT+7

Nhiều thanh thiếu niên ở Mỹ đang thách thức nhau ăn vỏ nhựa, những hộp bìa carton và vỏ trái cây, và sau đó ghi hình lại để đăng tải trên Snapchat. Trào lưu mạng xã hội mới đang phổ biến trên có tên gọi là 'shell on'.

Mặc dù trào lưu trên không nguy hiểm đến mức có thể cướp lấy mạng sống của người tham gia như Thách thức Viên Bột Giặt nhưng các bác sĩ vẫn khuyến cáo giới trẻ không nên ăn bất cứ một thứ gì không phải là thức ăn, theo Fox News ngày 19.4.
Vỏ trái cây cơ bản không nguy hiểm vì thường chúng cũng được sử dụng kết hợp trong một vài món ăn, bác sĩ ở Chicago Max Plitt nói trên The Post.
“Nhưng, ăn nhựa có thể nguy hiểm. Chất BPA trong nhựa ảnh hưởng đến hoóc môn. Hóa chất trong loại nhựa dẻo như vinyl chloride gây nên ung thư”, bác sĩ nói.
Một đoạn phim được đăng tải trên Snapchat gần đây là của một học sinh trung học của trường McClintock (ở Arizona, Mỹ) đang cắn một túi nhựa chứa đầy cà rốt. Học sinh này nói trên Arizona Republic rằng cậu đã lập kỷ lục trong thách thức này cùng với một thanh niên khác ăn vỏ chanh nhưng không may tinh dầu từ vỏ chanh đã bắn vào mắt cậu ấy.
Những đoạn video về trào lưu trên được đăng tải trên Snapchat đã được một số người đăng tải lại trên Twitter với vẻ thích thú và rất hưởng ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.