Nông thôn 'hơn' thành thị

28/01/2018 11:00 GMT+7

Nói trước rằng đây là chuyện xảy ra ở tận… nước Mỹ. Có vẻ như các bạn trẻ nữ ở nông thôn “hiện đại” hơn bạn đồng trang lứa sống ở thành phố khi một khảo sát của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh CDC - một cơ quan thuộc Bộ Y tế Mỹ cho thấy các cô thiếu nữ thôn quê làm chuyện ấy sớm hơn những cô gái đô thị.

Theo Khảo sát phát triển gia đình quốc gia Mỹ, 51% các cô gái ở miền quê “bước vào đời” trước năm 16 tuổi, so với con số 41% ở các khu vực thành thị. Nếu xét về tỉ lệ các cô gái “đánh mất sự trinh trắng” trước 18% thì nông thôn cũng nhỉnh hơn thành phố: 80% so với 69%. Độ tuổi trung bình để “trở thành người lớn” của các cô gái ở nông thôn là 16.6 so với 17.4 ở thành thị.
Điều mà phần nào làm an lòng các chuyên gia ở trung tâm này chính là thái độ và nhận thức về những rủi ro của chuyện tình dục không an toàn. Dù là miền quê xa xôi hay nơi phố thị hiện đại, các thiếu nữ đều hiểu và biết đến các phương pháp tránh thai. Và đây là điểm “hơn” đáng hoan nghênh của nhóm các cô gái ở nông thôn.
Cụ thể, 41% thiếu nữ nông thôn cho biết đang sử dụng các biện pháp hiệu quả hơn như vòng tránh thai trong khi chỉ 30% các cô gái thành phố dùng đến cách này. Nhưng trớ trêu là tỉ lệ sinh con ở nông thôn lại cao hơn thành phố. Điều này vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.