Nối thành công bàn tay bị đứt lìa cho một phụ nữ

17/11/2017 15:14 GMT+7

Một phụ nữ bị máy cắt cỏ cắt đứt lìa bàn tay đã được Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng nối lại thành công

Chiều 17.11, bác sĩ Trần Văn Thích, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, cho biết bàn tay trái bị đứt lìa của bệnh nhân Đặng Thị Hà (52 tuổi), ngụ xã Liên Hà, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã có dấu hiệu hồi phục sau ca mổ kéo dài 4 giờ.
Trước đó, chiều tối 16.11, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng Lâm Đồng tiếp nhận bệnh nhân Hà trong tình trạng bàn tay trái bị đứt lìa chỉ còn dính một chút da, 3 ngón tay giữa đã bị mất, chỉ còn ngón tay cái và ngón út bị thương tổn.

tin liên quan

Nối thành công cổ tay bị đứt lìa
Ngày 14.8, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa cho biết các bác sĩ khoa Ngoại chấn thương - Chỉnh hình và bỏng của bệnh viện này đã nối thành công cổ tay trái của một thanh niên bị đứt lìa.
Trước đó, khi bà Hà sử dụng máy cắt cỏ cắt và nghiền cỏ cho bò ăn, không may giàn máy bị đổ cuốn cả cánh tay bà vào trong. Hậu quả bàn tay trái bị đứt lìa, 3 ngón tay trỏ, giữa và áp út bị nghiền nát.
Ngay sau đó bệnh nhân được đưa đến Trung tâm y tế huyện Lâm Hà sơ cứu, và được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng trong tình trạng mất nhiều máu.
Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng đã chỉ định mổ nối lại bàn tay. Kíp mổ do bác sĩ chuyên khoa 1 Phùng Văn Hà mổ chính. Do vị trí bị cắt đứt nằm ở cổ tay - nơi tập trung nhiều mạch máu nhỏ li ti, nhiều dây thần kinh nên quá trình phẫu thuật gặp nhiều khó khăn.
Nối thành công bàn tay phụ nữ bị đút lìa1
Bàn tay của bà Đặng Thị Hà được nối lại sau 4 giờ phẫu thuật Ảnh: Lâm Viên
Sau khoảng 4 tiếng đồng hồ, bác sĩ Hà đã nối lại xương, các dây thần kinh, mạch máu, gân tay.
Qua kiểm tra vào trưa ngày 17.11 cho thấy bàn tay trái của bệnh nhân sau khi được nối lại có dấu hiệu hồi phục, bắt đầu có cảm giác.
Bác sĩ Thích cho biết: “Đây là ca bệnh khá đặc biệt, nên chúng tôi vẫn tiếp tục chăm sóc và theo dõi rất kỹ. Hy vọng những ngày tới bàn tay của bà Hà sẽ có thể cử động”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.