Nối thành công bàn tay bị đứt lìa, chỉ còn dính mỗi sợi gân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/06/2018 20:05 GMT+7

Người đàn ông 36 tuổi ở Ấn Độ bị máy nghiền bê tông cắt gần như đứt lìa bàn tay trái, chỉ còn dính mỗi sợi gân. Các bác sĩ đã thắp lại hy vọng cho người đàn ông khi nối lại thành công bàn tay.

Sau khi bị tai nạn, ông Ibrahim Khan được đưa đến một bệnh viện địa phương thị trấn Maharashtra, bang Maharashtra, Ấn Độ. Các bác sĩ nhận thấy tay của ông Khan gần như đứt lìa làm hai, hai phần còn nối lại chỉ với một sợi gân, theo Fox News.
Họ quyết định chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Noble, Pune, ở bang Maharashtra, Ấn Độ. Nơi này có trang thiết bị tốt hơn để cứu chữa.
Tại đây, bác sĩ Abhishek Ghosh và các đồng nghiệp là nối lại thành công bàn tay ông Khan. Đây là ca phẫu thuật khó và cả nhóm phải chạy đua với thời gian để cứu bàn tay cho Khan.
“Bệnh nhân được đưa vào phẫu thuật và nối lại động mạch, tĩnh mạch, dây thần kinh và gân một cách vô cùng cẩn thận”, bác sĩ Ghosh kể lại.
Sau đó, ông Khan được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt và theo dõi chặt chẽ suốt 3 tuần trước khi xuất viện.
Giờ đây, bàn tay bị thương đang dần hồi phục và ông Khan hy vọng sớm có thể sử dụng lại nó.
“Ông Khan dần cảm giác lại được bàn tay trái của mình. Ông ấy đang hồi phục tốt và hiện đang thực hiện vật lý trị liệu. Tình trạng của ông Khan có tiến triển khả quan về cả hai yếu tố là cảm giác thần kinh lẫn cử động”, bác sĩ Ghosh nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.