Nối thành công 2 ngón tay bị cắt đứt lìa cho bệnh nhân

12/05/2018 13:03 GMT+7

Anh Khương bị lưỡi cưa cắt lìa ngón cái và ngón trỏ ra khỏi bàn tay nhưng sau đó được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định nối lại thành công.

Ngày 12.5, Khoa Ngoại chấn thương - Bỏng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết sau hơn 20 ngày theo dõi, điều trị, các ngón tay được nối của anh Nguyễn Hữu Khương (27 tuổi) đã sống, cử động được và bệnh nhân này đã xuất viện, về nhà theo dõi, chờ ngày tái khám.
Tối 21.4, anh Khương bị tai nạn lao động, lưỡi cưa gỗ đã cắt lìa ngón cái và ngón trỏ ra khỏi bàn tay. Những người có mặt tại hiện trường nhanh chóng bảo quản hai ngón tay này vào thùng đá và đưa anh đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu. 
Bệnh nhân được nhập viện, đưa vào Khoa Ngoại chấn thương - Bỏng lúc 21 giờ ngày 21.4. Các bác sĩ đang trực khoa lúc này là bác sĩ Trương Kim Hùng, Phó trưởng khoa và bác sĩ Nguyễn Tấn Vương quyết định tiến hành phẫu thuật nối lại bàn tay cho anh Khương.
Sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ do bác sĩ Vương trực tiếp thực hiện, bàn tay của bệnh nhân Khương được nối lại thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.