Nội soi lấy 2 cái muỗng trong dạ dày bệnh nhân

02/10/2018 14:32 GMT+7

Bệnh nhân trầm cảm đã nuốt hai muỗng inox. Rất may, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang đã kịp thời nội soi thành công, lấy dị vật ra khỏi dạ dày bệnh nhân.

Ngày 2.10, bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Khoa Nội soi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, cho biết nơi đây vừa nội soi cấp cứu thành công trường hợp hóc dị vật nguy hiểm trong dạ dày.

Trước đó, bệnh nhân P.T.E (29 tuổi, ngụ xã Bình An, H.Châu Thành, Kiên Giang) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang với triệu chứng đau tức vùng thượng vị kèm nôn ói.
Dựa vào lời kể của người nhà bệnh nhân là do chị E. mắc bệnh trầm cảm, tự nuốt hai cái muỗng vào bụng kết hợp chụp X-quang, bác sĩ xác định trong dạ dày của chị E. có hai cái muỗng bằng kim loại.
Ngay sau đó, bệnh nhân được nội soi cấp cứu. Ê kíp bác sĩ đã  lấy được hai cái muỗng cà phê bằng kim loại, dài khoảng 18 - 20 cm, trong dạ dày của bệnh nhân ra ngoài, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.
Theo bác sĩ Trung, đây là trường hợp mắc dị vật khó và rất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng bệnh nhân. Nếu không can thiệp kịp thời, dị vật xuống ruột có thể gây thủng ruột hoặc vào ổ bụng gây tổn thương đến các cơ quan trong ổ bụng, như các mạch máu lớn, gan, mật, lách, thận… có thể dẫn đến tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.