Nỗi niềm ngày tết của những đứa trẻ không gia đình tại Hà Nam

18/01/2019 15:00 GMT+7

Những điều bình dị như sắm sửa quần áo mới, đi chúc tết, nhận bao lì xì,… lại trở thành khao khát của những đứa trẻ chưa bao giờ có một cái tết đủ đầy bên gia đình.

Thêm một cái tết thiếu vật chất, vắng tình thân

Những ngày cuối năm, từng đợt gió lạnh buốt tràn về mảnh đất Hà Nam, nơi có những đứa trẻ mồ côi đang chật vật với cuộc sống. Tết là thời khắc sum vầy ai ai cũng mong chờ; thế nhưng với các em, đây lại là một cái tết không trọn vẹn.
Đằng sau mỗi gương mặt là một hoàn cảnh, một câu chuyện thương tâm khác nhau. Các em đều là những thiên thần mồ côi bị bỏ rơi và được đưa đến sống tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Kim Bảng - Cơ sở của Trung tâm Công tác xã hội, trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Nam, có địa chỉ tại xóm 2, xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng.
Chỉ với khoảng 10 cán bộ, Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng hơn 50 trẻ em mồ côi thuộc nhiều lứa tuổi và 15 cụ già không nơi nương tựa. Cuộc sống thường nhật của những con người nơi đây vốn đã nhiều khó khăn, vất vả. Tết đến, sự thiếu thốn về cả vật chất lẫn tinh thần khiến ánh mắt của các em đượm buồn mỗi khi có ai hỏi đến.
Trong khi bạn bè cùng trang lứa được ăn ngon mặc đẹp, có cuộc sống hạnh phúc thì ngoài kia vẫn còn những mảnh đời bất hạnh ấp ủ bao ước mơ giản dị. Các em chưa từng được gói bánh chưng cùng gia đình, được sắm sửa quần áo mới, được nắm tay cha mẹ du xuân. Thêm một cái tết thiếu vắng vòng tay cha mẹ là lại thêm một lần những đứa trẻ ao ước được đoàn viên.

Hơi ấm đến từ những tấm lòng

Thấu hiểu ước mơ của các em cũng như cảm thông trước những khó khăn, thiếu thốn trong công tác nuôi dưỡng của các cán bộ, Hệ thống TMV Ngọc Dung quyết định thực hiện chương trình “Tết ấm Hà Nam 2019” mang tết yêu thương đến với Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Kim Bảng.
Những chiếc áo ấm, khăn choàng, những đôi giày mới và nhiều phần học bổng sẽ được TMV Ngọc Dung trao tận tay các bé nhân dịp này.
Không chỉ thế, các thiên thần nhỏ còn được hòa mình vào những trò chơi dân gian, xem những tiếc mục văn nghệ đặc sắc, cùng đội tình nguyện trang trí không gian Trung tâm hướng đến một mùa tết vẹn tròn.
Bên cạnh đó, để lan tỏa thông điệp ý nghĩa này, từ ngày 2.1.2019 đến hết ngày 31.1.2019, mỗi khách hàng đến với chi nhánh của Hệ thống TMV Ngọc Dung thực hiện dịch vụ sẽ chung tay đóng góp 20.000 VNĐ vào quỹ cho dự án "Tết ấm Hà Nam 2019".
Đồng thời, TMV Ngọc Dung còn phát động sự kiện chạy bộ “Run4love - Chạy mang tết về”. Toàn bộ số tiền thu được trong sự kiện sẽ được quyên góp cho chương trình từ thiện.
Mong rằng với những tấm lòng sẻ chia trong hoạt động ý nghĩa này, những thiên thần nhỏ tại đây sẽ có thể đón xuân mới ấm áp và tràn ngập tiếng cười, để lại những kỷ niệm vui trong ký ức tuổi thơ của các em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.