Niềng răng sai cách khiến cô gái bị nhiễm trùng nghiêm trọng

09/01/2018 08:01 GMT+7

Vì muốn có bộ răng đều và đẹp hơn, một cô gái Malaysia đã đi niềng răng. Tuy nhiên, những sự cố trong quá trình niềng răng và sự chủ quan đã khiến một cô bị nhiễm trùng răng nghiêm trọng.

Việc niềng răng không hề dễ chịu. Bác sĩ thường phải nhổ từ 2 đến 4 cái răng để sắp xếp đều lại hàm răng. Vì muốn bộ răng phù hợp hơn với gương mặt của mình, cô Jenny Tan đã đến niềng răng tại một phòng nha khoa ở thành phố Pandan Indah, bang Selangor, Malaysia, theo trang tin The Coverage.
“Sau sáu tháng, nha sĩ nói với tôi là tôi có thể tháo niềng răng, vì vậy tôi đã thanh toán toàn bộ tiền cho nha sĩ. Nhưng mỗi lần tôi đến phòng khám thì họ không làm cho tôi. Việc này kéo dài suốt cả năm”, cô gái trẻ kể lại.
Thậm chí, có những lần dù đã hẹn trước nhưng khi cô đến thì phòng khám lại đóng cửa. Thời gian trôi qua, niềng răng tiếp tục thay đổi vị trí răng và khiến chúng bị lệch đi, không còn thẳng hàng như trước. Một sự cố xảy đến khiến cho mọi chuyện tồi tệ hơn.
Trong khi nha sĩ đang làm trắng răng cho Jenny Tan thì dụng cụ của ông mắc kẹt vào răng cô. Ông đã giật mạnh khiến một chiếc răng bị nứt. Môi cô cũng chảy máu. Vết nứt chạy đến tận gốc răng và qua thời gian đã gây nhiễm trùng. “Các vi khuẩn sinh sôi nảy nở bên trong và mủ bắt đầu chảy ra”, cô kể lại.
Tuy nhiên, nha sĩ lại nói với cô là việc nhiễm trùng là bình thường và nhiều người cũng bị như cô. Người nha sĩ này đã tiêm một loại thuốc để trị nhiễm trùng răng cho Jenny Tan và khiến cô rất đau. Đến khi chịu không nổi, cô gái trẻ mới chuyển sang phòng nha khoa khác.
Tại đây, nha sĩ xác định chiếc răng đã bị hỏng đến tủy. Ông buộc phải lấy tủy, làm sạch ống tủy và thay thế răng hư bằng một chiếc răng giả.
Lúc này, do niềng quá lâu nên bộ răng của Jenny Tan không còn ngay ngắn nữa mà đã lệch đi nhiều. Cô vẫn muốn tiếp tục niềng răng để có hàm răng vừa ý. Tuy nhiên, nha sĩ không thể làm ngay vì răng cô đang yếu, phải chờ ít nhất vài tháng nữa mới có thể niềng lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.