Những vật dụng chứa nhiều vi khuẩn độc hại mà bạn ít để ý

08/03/2016 16:32 GMT+7

Một số vật dụng thường ngày như máy giặt, kính chắn gió ô tô… lại là thứ chứa nhiều vi khuẩn độc hại và có thể gây ra bệnh nặng nếu không đề phòng, theo menshealth.

Một số vật dụng thường ngày như máy giặt, kính chắn gió ô tô… lại là thứ chứa nhiều vi khuẩn độc hại và có thể gây ra bệnh nặng nếu không đề phòng, theo menshealth.

Máy giặt chứa nhiều vi khuẩn nhất - Ảnh: ShutterstockMáy giặt chứa nhiều vi khuẩn nhất - Ảnh: Shutterstock
Máy giặt
Đồ lót rất bẩn và có thể để lại 100 triệu vi khuẩn E.coli trong máy giặt gây ô nhiễm quần áo giặt ở lần tiếp theo, theo nghiên cứu của tiến sĩ Charles Gerba, giáo sư vi trùng học tại Đại học Arizona (Mỹ).
Việc ngăn ngừa vi khuẩn không phải là dùng chất tẩy rửa mạnh, mà khuấy nước nóng trong máy giặt ở nhiệt độ 140 và 150 độ C để diệt vi trùng.
Kính chắn gió xe
Kính chắn gió xe hơi có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Các nhà nghiên cứu bang Arizona (Mỹ) tìm thấy mẫu nước lấy từ kính chắn gió có lượng vi khuẩn Legionella cao có thể gây ra viêm phổi dạng nặng. Hơi từ nước nhiễm độc có thể vào lỗ thông hơi của xe và sau đó vào phổi của bạn.
Quần áo mới
Tiến sĩ Philip Tierno, Giám đốc vi trùng học và miễn dịch học tại Đại học New York (Mỹ), gần đây đã thử nghiệm mặt hàng quần áo mới từ các cửa hàng, và thấy rằng quần áo mới chứa da, phân, và các chất tiết từ đường hô hấp.
Vì vậy, nên giặt quần áo mới bằng nước nóng trước khi mặc chúng, và nên rửa tay sau khi mua sắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.