Những tuyệt chiêu để ăn tỏi mà không bị hôi mùi tỏi

Ngọc Lam
Ngọc Lam
09/02/2019 20:08 GMT+7

Tỏi rất tốt cho sưc khỏe nhưng ăn tỏi thường gây hôi miệng, và da có mùi hôi. Dưới đây là những cách mà bạn vẫn có thể ăn tỏi mà không ngại vấn đề về mùi nữa, theo Reader.

Ăn rau mùi tây

"Các hợp chất lưu huỳnh và tỏi được giải phóng không chỉ trong miệng, mà còn trong ruột, từ đó chúng thấm vào phổi và da", Victor Sierpina, giáo sư y học tích hợp tại Đại học Y khoa Texas (Mỹ), nói.
Điều này làm cho việc thở ra khi ăn tỏi sẽ có mùi. Thật tiện lợi khi trong nhà bếp có rau mùi tây: Các hóa chất thực vật như diệp lục và polyphenol liên kết với các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi và giúp trung hòa mùi. Húng quế, húng tây, rau mùi, bạc hà và thì là cũng có tác dụng tương tự, theo Reader.
Vì vậy, khi ăn tỏi, hãy nhớ nhai thêm vài rau lá này để ngăn mùi hôi trên cơ thể.

Nhâm nhi sữa

Sữa có hiệu quả làm giảm hơi thở tỏi. Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm cho thấy sữa hoạt động giống như nước súc miệng và chất béo trung hòa lưu huỳnh của tỏi.

Uống trà xanh

Trà xanh giàu polyphenol cũng có thể làm giảm mùi tỏi.

Nấm

Nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng polyphenol trong nấm hoạt động nhanh hơn bất kỳ hợp chất nào khác để chống lại tác dụng của tỏi đối với hơi thở, giáo sư Shelke nói.

Tráng miệng với trái cây

Các enzyme tự nhiên trong trái cây tốt cho sức khỏe như táo, quả mọng, dứa và kiwi cũng phá vỡ các hợp chất lưu huỳnh của tỏi.

Cạo lưỡi

Rất nhiều vi khuẩn có mùi có thể tích tụ trên lưỡi và hầu hết mọi người bỏ qua vùng đó khi đánh răng. Để thoát khỏi hơi thở tỏi, hãy dùng dụng cụ cạo lưỡi khi đánh răng. Nó sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết, vi khuẩn và các hạt thức ăn nhỏ, theo Reader.

Nước súc miệng

Một trong những cách hiệu quả nhất để trung hòa các hợp chất lưu huỳnh có mùi thơm trong thực phẩm như tỏi là sử dụng nước súc miệng có clo điôxit hoặc kẽm.

Chanh

Ăn chanh hoặc uống nước chanh sau khi ăn tỏi nghiền. A xít từ chanh trung hòa alliinase - một loại enzyme gây mùi được giải phóng từ tỏi.

Uống nước

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để thoát khỏi hơi thở tỏi một cách đơn giản nhất, câu trả lời là chỉ cần uống nước. Nước có thể làm sạch mọi thứ giữa răng.

Xỉa răng

Xỉa răng cũng là cách giúp loại bỏ mọi hạt tỏi hôi thối bị mắc kẹt trong răng.

Nhai kẹo cao su

Sau khi ăn một bữa ăn có nhiều tỏi, hãy nhai một miếng kẹo cao su bạc hà để khử mùi hôi. Nó không chỉ để lại mùi hương tươi mát trong miệng mà còn kích thích sản xuất nước bọt giúp rửa trôi vi khuẩn và thức ăn trong miệng, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.