Những triệu chứng cảnh báo bạn có thể bị ung thư buồng trứng

12/11/2016 20:01 GMT+7

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, ung thư buồng trứng đứng hàng thứ 5 trong các ca tử vong ung thư ở phụ nữ tại Mỹ, và tỷ lệ mắc bệnh là 1/75.

Bệnh có thể điều trị và phát hiện sớm có thể mang đến kết quả hồi phục tốt nhất.
Trong giai đoạn đầu, bệnh ung thư buồng trứng thường không gây ra nhiều triệu chứng, nhưng nếu có, chúng có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với bệnh khác. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, các triệu chứng sớm của ung thư buồng trứng có thể bao gồm: sưng bụng hoặc đầy hơi, áp lực vùng chậu hoặc đau bụng, khó ăn hoặc cảm thấy nhanh no, đi tiểu thường xuyên hơn hoặc luôn phải tiểu gấp.

Ngoài ra, triệu chứng sớm ít phổ biến của bệnh ung thư buồng trứng có thể bao gồm mệt mỏi, khó tiêu, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục, táo bón, và kinh nguyệt không đều. Theo Quỹ Liên minh Nghiên cứu Ung thư buồng trứng, nếu một phụ nữ có một hoặc nhiều các triệu chứng này từ 12 lần một tháng, thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ.
U nang buồng trứng khá phổ biến ở phụ nữ đang độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ sau mãn kinh, và u nang có thể là do ung thư buồng trứng. Dấu hiệu sớm của u nang buồng trứng có thể bao gồm: đau vùng xương chậu, đau ngay trước khi hoặc sau khi bắt đầu có kinh nguyệt, đau ở bụng, cơn đau âm ỉ ở phần lưng dưới và đùi, đau khi quan hệ tình dục, chảy máu bất thường, buồn nôn hoặc nôn mửa.
Các chuyên gia khuyên rằng cách tốt nhất để chẩn đoán ung thư buồng trứng là khám phụ khoa thường xuyên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.