Những tính cách nào ảnh hưởng đến sức khỏe?

06/12/2017 09:30 GMT+7

Bạn có biết rằng đôi khi tính cách của chính bạn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe theo những cách tích cực hoặc tiêu cực khác nhau?

Dưới đây là những tính cách ảnh hưởng lớn đến vấn đề sức khỏe của bạn, theo Boldsky.
Nhút nhát: Nhiều bệnh không được phát hiện
Nếu là người nhút nhát, vấn đề lớn nhất bạn phải đối mặt là sợ hãi. Sợ hãi khiến bạn ngại giao tiếp với người lạ. Trong thực tế, người nhút nhát thậm chí còn cảnh giác với những người hung hăng và thẳng thắn hơn. Theo một nghiên cứu của Đại học Northwestern ở Chicago (Mỹ), những người nhút nhát thường tránh các tương tác xã hội. Do đó, họ có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ cao hơn 40% so với người không nhút nhát.
Nghiên cứu cũng cho thấy những người nhút nhát thường không truyền đạt được các vấn đề và triệu chứng của mình cho bác sĩ khi họ đến bệnh viện, điều này làm cho họ có rất nhiều bệnh tật không được phát hiện.
Vậy giải pháp cho người nhút nhát chăm sóc sức khỏe là gì? Đơn giản là cần chuẩn bị một danh sách tất cả các triệu chứng và các vấn đề trước khi đến bác sĩ.
Lo lắng quá nhiều: Rối loạn ăn uống
Lo lắng là thảm hoạ về sức khỏe. Tại sao? Vì lo lắng quá mức làm tăng mức độ căng thẳng, do đó dẫn đến một loạt các tình trạng sức khỏe bao gồm rối loạn ăn uống, hội chứng chuyển hóa, thần kinh…
Nếu bạn rơi vào trạng thái này liên tục, hãy tự nhắc nhở mình hai điều. Một là, chúng ta không có quyền kiểm soát tình huống và do đó nên bỏ qua việc lo lắng. Hoặc hai là, chúng ta có thể thay đổi tình huống và nên tập trung vào một giải pháp thay vì lo lắng.
Lạc quan: Khả năng miễn dịch tốt hơn
Người lạc quan luôn có ảnh hưởng tích cực đến cơ thể của họ theo những cách sau: Một là, họ giảm 50% nguy cơ tử vong so với những người tương đối bi quan (theo nghiên cứu kéo dài 30 năm của Mayo Clinic ở Mỹ). Hai là, người lạc quan có khả năng miễn dịch tốt hơn. Mặc dù cơ chế chính xác chưa được biết nhưng lý do chính đáng có thể là liên quan giữa tâm trí và cơ thể của chúng ta.
Nếu bạn đang có tâm lý đối phó với những người trong gia đình thì cần phải tìm cách để dừng việc này. Bởi lẽ theo một nghiên cứu của Đại học Utah (Mỹ), những người "chiến đấu" nhiều hơn sẽ có nguy cơ cao hơn phát triển bệnh tim so với những người bình thường hơn.
Trên thực tế, những phụ nữ tham gia vào các "trận chiến" gia đình phát triển các động mạch cứng, trong khi đàn ông có xu hướng phát triển chứng xơ vữa động mạch ở các động mạch vành.
Ngoài ra, "chiến đấu" và tranh luận khiến chúng ta vượt quá khả năng chịu đựng lâu dài của cơ thể. Hãy tập thể dục hoặc thiền mỗi ngày để giảm gánh nặng tâm lý.
Có kỷ luật: Sống thọ
Người có kỷ luật thường duy trì những cam kết và tự truyền cảm hứng cho họ làm như vậy. Ở một khía cạnh khác, người có kỷ luật thường tự biết đến lúc kiểm tra sức khoẻ. Có lẽ đó là lý do tại sao một nghiên cứu được xuất bản bởi Đại học California (Mỹ) cho thấy rằng những người có kỷ luật có khuynh hướng sống lâu hơn bốn năm so với những người bốc đồng.
Lãng mạn: Hạnh phúc và huyết áp thấp
Những người lãng mạn thường có xu hướng liên lạc với đối tác nhiều hơn những người không có. Những lần tiếp xúc thường xuyên như ôm, hôn hoặc quan hệ tình dục, giúp giữ mức oxytocin trong máu và huyết áp của họ thấp.

tin liên quan

4 loại thực phẩm khiến bạn trông già trước tuổi

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng khiến một người trông già hay trẻ hơn so với tuổi thật. Các yếu tố này có thể kể đến như di truyền, hút thuốc, tiếp xúc ánh nắng mặt trời và đặc biệt là dinh dưỡng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.