Những thực phẩm tưởng là lành mạnh nhưng không hẳn thế

3 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Có nhiều thứ hầu hết mọi người đều nghĩ là lành mạnh nhưng chúng lại chứa đầy calo, đường và chất béo, thậm chí sẽ gây bất lợi cho cơ thể nếu dùng thường xuyên.
Cần cân nhắc kỹ các thành phần dinh dưỡng của thực phẩm trước khi ăn /// Ảnh minh họa: Shutter Stock Cần cân nhắc kỹ các thành phần dinh dưỡng của thực phẩm trước khi ăn - Ảnh minh họa: Shutter Stock
Cần cân nhắc kỹ các thành phần dinh dưỡng của thực phẩm trước khi ăn
Ảnh minh họa: Shutter Stock
Xưa nay vẫn có một sự khác biệt rất lớn về quan điểm giữa giới khoa học và người tiêu dùng bình thường khi bàn về dinh dưỡng. Dưới đây là những thực phẩm tưởng lành mạnh nhưng hóa ra không phải như thế, theo đánh giá của các chuyên gia, theo Daily Mail.

Ngũ cốc

Ngũ cốc thường được coi là một loại thực phẩm lành mạnh, cho bữa ăn sáng cân bằng. Nhưng thực tế thì nhiều loại phổ biến lại chứa đầy thành phần không lành mạnh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trừ phi bạn chọn dùng loại ngũ cốc nguyên hạt, còn không thì đa số ngũ cốc đều gây ra sự gia tăng lượng đường trong máu, giải phóng insulin. Và nếu điều đó lặp đi lặp lại mỗi ngày sẽ không tốt cho cơ thể, nên bạn cần hạn chế. Mỗi phần ngũ cốc có thể nạp vào cơ thể bạn 400 calo. 
Những thực phẩm tưởng là lành mạnh nhưng không hẳn thế - ảnh 2
Ngũ cốc không phải loại nào cũng ổn với sức khỏe
Ảnh minh họa: Shutterstock

Nước ép trái cây

Điều này có thể khiến nhiều người bị sốc nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng sẽ không còn nhiều dưỡng chất nữa nếu chúng ta uống nước ép chứ không ăn nguyên trái.
Nước ép trái cây chỉ nên mang tính chất bổ sung khi chế độ ăn thiếu rau củ, còn lại, chúng ta nên ăn hoa quả nguyên trái, nguyên múi thì tốt hơn nhiều.
Nhà dinh dưỡng học Natalie Rizzo ở New York (Mỹ) cho rằng nước ép hoa quả hoặc rau củ đã bị tước hết chất xơ có lợi, và chỉ còn lại đường. Do vậy, để đảm bảo vòng eo không tăng và tiết kiệm tiền bạc, bạn nên ăn nguyên trái hoặc rau củ chưa ép. 
Những thực phẩm tưởng là lành mạnh nhưng không hẳn thế - ảnh 4
Nên ăn nguyên trái thay vì ép thành nước để uống
Ảnh minh họa: Shutterstock

Sữa chua đông lạnh

Nhiều cửa hàng tự phục vụ có bán các loại sữa chua đông lạnh có sẵn hương vị và chứa lượng đường lẫn chất béo cao. Các chuyên gia khuyên rằng khi chọn thực phẩm ít chất béo thì bạn sẽ ít có nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch. Chúng ta chỉ nên mua một bình lớn sữa chua nguyên chất rồi khi nào thưởng thức thì thêm ngọt bằng cách ăn kèm trái cây hoặc mật ong. Dùng sữa chua đông lạnh có sẵn hương vị sẽ giống như bạn ăn một món ngọt, thiếu lành mạnh.
Những thực phẩm tưởng là lành mạnh nhưng không hẳn thế - ảnh 5

tin liên quan

Bạn nên ăn những thứ này khi mệt mỏi
Làm thế nào 'sạc pin' thật nhanh để lấy lại phong độ khi đang mệt mỏi? Bạn có thể cân nhắc dùng thường xuyên những thực phẩm hữu ích này. 

Bình luận

User
Gửi bình luận
Đức Cường

Đức Cường

Tôi cũng thích ăn nguyên trái hơn là uống nước ép, chẳng phê tí nào
Duy Quang

Duy Quang

uống nước cam còn tép cũng tốt mà
Ánh Dương

Ánh Dương

Uống nước ép có cái hay riêng của nó. Còn nói như bài cũng chẳng sai. Do đó tôi chọn cả hai: Khi thì khoan khoái nhâm nhi ly nước ép, lúc lại hào hứng cắt trái cây ra thưởng thức.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU