Những thực phẩm sắc hồng giúp ngăn ngừa ung thư vú

Ngọc Lam
Ngọc Lam
21/12/2018 14:28 GMT+7

Màu hồng đã trở thành biểu tượng của sức mạnh và hy vọng cho nhiều bệnh nhân ung thư vú . Màu hồng của thực phẩm cũng là "chìa khóa" ngừa bệnh này, theo Natural News .

Trái cây và rau quả nhiều màu sắc là những bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của một người vì có nhiều chất dinh dưỡng.
Dưới đây là một số loại trái cây và rau quả màu hồng có tác dụng ngừa ung thư vú hiệu quả.

Bắp cải đỏ

Giống như các loại rau họ cải khác, bắp cải đỏ chứa indole-3-carbinol, thể hiện tiềm năng lớn trong việc giảm tỉ lệ mắc ung thư vú. Nó cũng có một chất chống ung thư khác gọi là sulforaphane.
Hợp chất có chứa lưu huỳnh này, mang đến cho bắp cải đỏ vị hơi đắng, ức chế histone deacetylase - loại enzyme liên quan đến sự tăng sinh tế bào ung thư.
Hơn nữa, bắp cải đỏ rất giàu anthocyanin mang lại cho nó màu sắc độc đáo và góp phần vào các đặc tính chống ô xy hóa của nó.

Lựu

Lựu ức chế enzyme aromatase giúp chuyển đổi androgen thành estrogen, làm giảm nguy cơ ung thư vú do hoóc môn. Các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng lựu có hiệu quả chống lại các tế bào gốc ung thư.

Củ cải


Một loại rau họ cải khác có tiềm năng chống ung thư là củ cải, chứa một lượng lớn chất xơ, kali, folate và glucosinolates. Hợp chất được phân hủy thành indole và isothiocyanates ngăn chặn các tế bào trở thành ung thư.
Củ cải cũng rất giàu chất chống ô xy hóa giúp ngăn chặn hiệu quả các tế bào ung thư vú lây lan sang các bộ phận khác của cơ thể.

Cà rốt

Cà rốt không phải lúc nào cũng màu cam. Chúng cũng có các giống màu đỏ và tím rất giàu beta-carotene, hợp chất chứa đặc tính chống ô xy hóa. Hơn nữa, các giống cà rốt không màu cam cũng chứa chất chống ô xy hóa và chất chống viêm anthocyanin. Những hợp chất này ngăn ngừa thiệt hại các tế bào, protein và ADN, có thể góp phần vào sự phát triển ung thư.

Táo

Vỏ táo đỏ là do sự hiện diện của anthocyanin chống ung thư, tương tự như những quả được tìm thấy trong bắp cải đỏ.
Ngoài ra, táo có chứa flavonol quercetin đã được chứng minh là ngăn ngừa ung thư vú phát triển trong một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm.

Củ cải đường

Chất chiết xuất từ củ cải đường ngăn chặn sự phát triển của khối u không chỉ ở vú mà còn ở các cơ quan khác. Hiệu ứng chống ung thư này được cho là do sự hiện diện của betanin, cũng chịu trách nhiệm cho màu sắc độc đáo của củ cải đường.
Hơn nữa, nó cũng làm giảm độc tính và tăng hiệu quả của các phương pháp điều trị ung thư thông thường như doxorubicin.

Khoai lang

Một lượng lớn beta-carotene được tìm thấy trong màu cam của khoai lang. Hợp chất này giúp giảm nguy cơ ung thư vú tới 25% khi ăn thường xuyên.
Hơn nữa, chiết xuất từ khoai lang cũng làm giảm các khối u ung thư vú hiện có và ngăn chặn những khối u mới hình thành bằng cách sửa chữa tổn thương tế bào và điều chỉnh sự tăng sinh tế bào.

Nho

Nho đỏ rất giàu chất chống ô xy hóa làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư. Một số nghiên cứu cho thấy tác dụng chống ung thư này của nho cũng có thể có được từ rượu vang đỏ. Tuy nhiên, phải cẩn thận vì rượu cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.