Những thực phẩm người tiểu đường nên tránh

14/01/2016 05:11 GMT+7

Các loại thực phẩm giàu tinh bột và đường là những thứ nguy hiểm đối với người mắc bệnh đái tháo đường vì chúng làm tăng hàm lượng đường trong cơ thể.

Các loại thực phẩm giàu tinh bột và đường là những thứ nguy hiểm đối với người mắc bệnh đái tháo đường vì chúng làm tăng hàm lượng đường trong cơ thể.

Khi bị mắc bệnh tiểu đường, chế độ ăn uống hợp lý giúp cho bạn ổn định mức đường trong máu, từ đó có thể ngăn chặn và đẩy lùi các biến chứng. Theo Health, các bệnh nhân tiểu đường nên tránh ăn những thực phẩm dưới đây.
Gạo trắng
Các nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường ăn nhiều gạo trắng sẽ làm cho bệnh tình của họ thêm trầm trọng hơn vì nó làm tăng lượng đường trong máu. Do vậy, người tiểu đường nên ăn gạo lứt vì loại gạo này có tác dụng làm giảm hàm lượng đường glucose trong máu và cung cấp nhiều khoáng chất, chất xơ, vitamin cần thiết cho cơ thể.
Trái cây khô
Những thực phẩm người tiểu đường nên tránh 2
Trái cây sấy khô rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, trái cây sấy khô lại chứa lượng đường tự nhiên rất cao, khiến nồng độ đường trong máu tăng vọt và vì thế, những người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nó.
Bánh, kẹo, nước ngọt
Bánh, kẹo, nước ngọt thường không hoặc chứa rất ít các chất dinh dưỡng và chất khoáng mà cơ thể cần nhưng lại chứa hàm lượng đường fructose cao. Do vậy, người mắc bệnh tiểu đường nên tránh xa những loại đồ ăn, uống này.
Nước ép trái cây
Những thực phẩm người tiểu đường nên tránh 3
Nước ép trái cây cung cấp nhiều dưỡng chất, khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhưng nó lại không có chất xơ và chứa nhiều đường fructose có sẵn trong hoa quả. Do vậy, uống nhiều nước trái cây có thể gây tăng đường huyết trong máu.
Thịt mỡ
Thịt mỡ là loại thực phẩm chứa nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn nhiều thịt, nhất là những loại thịt nhiều mỡ có thể bị mắc các bệnh tiểu đường, béo phì và tim mạch vì nó làm tăng lượng đường và cholesterol trong máu.
Khoai tây chiên
Những thực phẩm người tiểu đường nên tránh 4
Khoai tây chiên chứa nhiều tinh bột và dầu mỡ có thể làm cho lượng đường trong máu tăng vọt, rất nguy hiểm cho sức khỏe. Vì thế, những người bị bệnh tiểu đường không nên ăn khoai tây chiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.