Những thực phẩm người tập thể hình tuyệt đối không nên ăn

25/08/2016 08:00 GMT+7

Để đảm bảo sức khỏe của mình khi tham gia luyện tập thì bạn cần tránh những thực phẩm sau để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình:

Sau những giờ tập vất vả, hao tốn nhiều năng lượng, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất đói và có thể ăn "cả thế giới". Tuy nhiên, đối với những người tập thể hình, dù mục đích của bạn là tăng cân tăng cơ hay tăng cơ giảm mỡ thì việc lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn sau tập cũng cần phải có sự cân nhắc, lựa chọn. Không phải loại thực phẩm nào cũng tốt cho quá trình tăng cơ của bạn. Nếu không lựa chọn đúng thực phẩm thì bạn có thể phá hỏng công sức tập luyện vất vả của mình.
Lưu ý khi tham gia luyện tập thì bạn cần tránh những thực phẩm sau để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình:
1. Đồ ăn mặn và đồ ăn nhanh
Việc ăn quá mặn sẽ khiến cơ thể giảm mức kali - chất quan trọng để phục hồi cơ bắp. Ngoài ra, các loại thức ăn nhanh như: khoai tây chiên, hamberger, gà rán… còn chứa nhiều dầu mỡ xấu, khó tiêu hóa… gây tác dụng ngược cho quá trình tập luyện của bạn.
2. Bánh kem, bánh ngọt
Đây là các loại bánh chứa rất nhiều chất béo không tốt cho người đang muốn tập thể hình tăng cơ giảm mỡ. Sử dụng bánh ngọt còn có thể gây ra tắc nghẽn động mạch, tốt nhất là nên ăn bánh mì và các loại ngũ cốc bổ sung nguồn năng lượng vừa mới mất đi.
3. Các chất kích thích
Lạm dụng bia, rượu, các chất kích thích… sẽ ảnh hưởng tới sự sản xuất hormone tăng trưởng, sự tổng hợp glycogen, giảm sự tập trung testosterone trong cơ thể khiến cơ bắp bạn giảm đáng kể cả về số lượng lẫn chất lượng. Ngoài ra, bia rượu còn ảnh hưởng đến sự phục hồi của cơ bắp khiến quá trình tập luyện cũng như phát triển cơ bắp của bạn gặp nhiều trở ngại.
4. Rau sống
Những loại rau sống phổ biến như: xà lách, rau húng, cần tây, ớt sừng, dưa chuột, mùi tàu… không đủ cung cấp năng lượng để phục hồi cơ thể vì chúng có chứa rất ít năng lượng. Sau khi tập luyện với cường độ cao, bạn cần bổ sung nguồn năng lượng lớn bao gồm protein và carb phức hợp. Ăn uống sơ sài với các loại rau sống sẽ không cung cấp đủ năng lượng để cơ bắp phục hồi và phát triển.
5. Nước trái cây
Nước trái cây và các loại nước uống giải khát có ga không phải là sự lựa chọn đúng đắn dành cho người tập thể hình bởi nó có chứa lượng đường cao, gây ảnh hưởng đến sự trao đổi chất trong cơ thể, hạn chế sự phát triển cơ trong quá trình luyện tập. Vì vậy sau khi luyện tập nếu bạn cảm thấy khát thì hãy sử dụng nước lọc hay vì các thức uống có chứa đường.

TPCN HỖ TRỢ TĂNG CÂN TĂNG CƠ MASS PLUS

Mass Plus là dòng TPCN hỗ trợ tăng cân tăng cơ được sản xuất tại Mỹ, giúp hỗ trợ tăng cân tăng cơ hiệu quả và bổ sung năng lượng, tăng chuyển hoá các chất cho người sử dụng.

TPCN tăng cân tăng cơ Mass Plus

Công dụng:

Hỗ trợ tăng cân tăng cơ cho những người tập thể hình, thể dục thể thao và có nhu cầu cải thiện hình thể.

- Bổ sung năng lượng cho cơ thể trong các quá trình hoạt động, tăng khả năng chuyển hoá các chất trong cơ thể.

- Dùng cho những đối tượng có mong muốn cải thiện hệ cơ bắp và hình thể.

- TPCN tăng cân tăng cơ Mass Plus đã được Bộ Y tế - Cục an toàn thực phẩm cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm: số 3051/2016/ATTP-XNCB.

Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI

Địa chỉ TP.HCM206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM

Địa chỉ HN: số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157

Email: cskh@kivi.vn – Webiste: http://kivi.vn - http://massplus.net/

Lưu ý:

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.