Những thực phẩm người đau dạ dày nên tránh

27/12/2015 12:08 GMT+7

Theo Health , khi bị viêm loét dạ dày, bạn cần tránh các loại thực phẩm và đồ uống dưới đây vì ăn vào sẽ khiến bệnh đau dạ dày trở nên trầm trọng hơn.

Theo Health, khi bị viêm loét dạ dày, bạn cần tránh các loại thực phẩm và đồ uống dưới đây vì ăn vào sẽ khiến bệnh đau dạ dày trở nên trầm trọng hơn.

Rượu, bia
Rượu bia và các đồ uống chứa cồn làm ức chế sự tạo thành chất nhầy bảo vệ, gây tổn thương cho niêm mạc dạ dày và dẫn đến chảy máu từ vết loét bao tử. Bên cạnh đó, uống nhiều rượu bia khiến bao tử tăng mạnh sự tiết a xít, không tốt cho người bị viêm loét dạ dày.
Gia vị cay
Những thực phẩm người đau dạ dày nên tránh 1
Các loại gia vị cay nóng như ớt, bột ớt, mù tạt, tiêu, tỏi có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, ăn nhiều gia vị cay cũng có thể gây ra cơn đau viêm loét dạ dày đối với những người bị đau bao tử.
Thực phẩm có tính a xít cao
Những thực phẩm người đau dạ dày nên tránh 4
Các loại trái cây có chứa hàm lượng a xít cao như dứa, chanh, cam, quýt có thể gây trào ngược a xít dạ dày cho người bị viêm loét bao tử. Hơn nữa, ăn nhiều những trái cây này sẽ khiến bao tử tăng tiết a xít, gây bào mòn và làm nặng thêm các triệu chứng bệnh.
Thực phẩm béo
Theo Livestrong, những người đau dạ dày nên tránh các loại thực phẩm giàu chất béo như thịt mỡ, thức ăn chiên, rán vì chúng gây đầy bụng, khó tiêu và khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
Đồ uống chứa nhiều caffeine
Những thực phẩm người đau dạ dày nên tránh
Đồ uống chứa nhiều caffeine như cà phê và trà đặc là những chất kích thích có thể gây trào ngược a xít dạ dày cho người bị đau bao tử và làm tăng cơn đau viêm loét dạ dày.
Đồ uống có ga
Tiêu thụ nhiều nước ngọt và đồ uống có ga dẫn đến tình trạng co thắt dạ dày gây đau bụng. Ngoài ra, chúng còn làm tăng nồng độ axit trong bao tử khiến chỗ viêm loét nặng thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.