Những thực phẩm người bị hen suyễn cần tránh

04/03/2016 10:30 GMT+7

Tránh các loại thực phẩm nhất định có thể giúp bạn tránh được các cơn hen suyễn, theo Healthgrades .

Tránh các loại thực phẩm nhất định có thể giúp bạn tránh được các cơn hen suyễn, theo Healthgrades.

Đồ chua thường chứa chất bảo quản sulfite làm bùng phát cơn hen - Ảnh: ShutterstockĐồ chua thường chứa chất bảo quản sulfite làm bùng phát cơn hen - Ảnh: Shutterstock
Trái cây sấy khô
Nhiều loại trái cây sấy khô có sulfite - đây là chất bảo quản được thêm vào nhằm tăng thời hạn sử dụng của thực phẩm và là một trong các chất phụ gia gây ảnh hưởng mạnh đối với những người bị hen suyễn. Vì thế, khi chọn mua trái cây sấy khô, cần đọc kỹ nhãn mác và các thành phần trong đó, nếu có các từ: kali bisulfit hay sodium sulfite, cần tránh xa.
Rượu, bia
Một số loại rượu vang và bia cũng chứa sulfite. Hãy đặt ly rượu xuống nếu nhận thấy chỉ mới nhấp vài ngụm đã ho sặc sụa hoặc thở khò khè. Một vài nghiên cứu cũng cho thấy histamine trong rượu vang có thể gây ra các triệu chứng như chảy nước mắt, hắt hơi và thở khò khè.
Uống rượu vang có thể gây ra các triệu chứng hắt hơi và thở khò khè - Ảnh: Shutterstock
Tôm đông lạnh
Tôm đông lạnh có thể gây nguy hiểm cho những người hen suyễn. Tôm và các loại hải sản đông lạnh khác thường chứa sulfite để giúp ngăn cản sự phát triển của những đốm đen trên thực phẩm. Nếu ăn tôm, hãy chắc chắn nó đã được nấu chín kỹ lưỡng.
Đồ chua
Các loại thực phẩm lên men có xu hướng chứa sulfite như chất bảo quản, vì thế cần đặc biệt tránh xa.
Khoai tây đóng gói
Luôn suy nghĩ khi muốn ăn khoai tây vì chắc chắn trong gói khoai tây thể nào cũng chứa một số dầu thực vật, muối, bột hoặc sữa không béo và đặc biệt là chất bảo quản natri bisulfit. Chất bảo quản này chính là thủ phạm làm bùng phát các cơn hen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.