Những thực phẩm nên ăn khi bị rối loạn tiêu hóa

26/01/2018 08:30 GMT+7

Những ngày này, tiệc tùng có thể khiến bạn ăn nhiều và đôi khi các thực phẩm tương tác không hợp với nhau gây ra rối loạn tiêu hóa.

Khi rơi vào tình huống này, hãy chọn ngay những thực phẩm sau để giúp bình thường hóa hệ tiêu hóa, theo boldsky.
Chuối
Kali nhanh chóng bị mất khi bị tiêu chảy hoặc nôn mửa trong khi bị rối loạn tiêu hóa. Chuối chứa kali và ăn chúng sẽ giúp giảm tiêu chảy và thay thế kali bị mất.
Chuối là thực phẩm tốt cho người bị rối loạn tiêu hóa vì bổ sung kali cho cơ thể Ảnh: Shutterstock
Cơm
Khi bị rối loạn tiêu hóa, cơ thể bạn sẽ mất rất nhiều chất dinh dưỡng khi nôn mửa. Gạo có chứa carbohydrate phức tạp, đó là một cách tuyệt vời để thay thế các chất dinh dưỡng càng nhanh càng tốt để cơ thể không bị yếu.
Súp thịt gà
Khi bị rối loạn tiêu hóa, hãy nhấm nháp một ít nước canh gà hoặc rau. Có thịt gà hoặc rau là một cách tuyệt vời để bổ sung protein và chất béo vốn không làm phiền dạ dày quá nhiều. Bạn có thể ăn trưa và ăn tối để giảm bớt bớt đau bụng do rối loạn tiêu hóa.
Bánh mì nướng
Bánh mì nướng là thức ăn khác để lấp đầy dạ dày khi bị bệnh này và không tàn phá hệ tiêu hóa của bạn. Ăn bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt sẽ làm dịu dạ dày và cũng tốt cho sức khỏe.
Táo
Táo là một trong những loại thực phẩm có thể ăn khi bạn cảm thấy mệt vì táo có chứa pectin, chất xơ hòa tan sẽ giúp cơ thể giữ nước trong suốt quá trình bệnh. Nó cũng có thể làm giảm tiêu chảy.
Gà là một loại thức ăn có vị trung tính có thể chữa bệnh cúm dạ dày hoặc rối loạn tiêu hóa. Gà sẽ cung cấp cho cơ thể một số chất đạm tuyệt vời trong khi tránh gây khí trong dạ dày. Bạn có thể ăn thịt gà với cơm để bổ sung giá trị dinh dưỡng.
Trái cây
Trái cây là một cách tự nhiên để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Trái cây sẽ cung cấp c đủ năng lượng để chống lại bệnh cúm dạ dày hoặc rối loạn tiêu hóa. Hãy thử ăn trái cây có nhiều nước và ít chua hơn như dưa hấu, đào và xoài.
Gừng và chanh
Trà gừng và trà chanh thường được đề nghị cho những người đang bị cúm dạ dày hoặc rối loạn tiêu hóa. Gừng có tính chống viêm và kháng khuẩn, sẽ giúp thư giãn hệ tiêu hóa.
Chanh
Chanh là một loại trái cây tuyệt vời thậm chí có thể làm cho bạn cảm thấy tốt hơn chỉ bằng cách nếm mùi vị thơm của nó. Chúng sẽ giúp ngăn ngừa nôn mửa và tiêu chảy bằng cách tiêu diệt một số mầm bệnh xấu trong dạ dày.
Mì ống
Nếu bạn đang mệt mỏi với việc ăn cơm và gà thường ngày, bạn có thể ăn mì ống. Đó là một thực phẩm thay thế tuyệt vời để bổ sung chất xơ, đồng thời đảm bảo rằng dạ dày sẽ ổn định. Tuy nhiên, tránh thêm nước sốt và pho mát có thể gây nôn trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.