Những thực phẩm không nên ăn đêm

04/05/2015 10:16 GMT+7

(TNO) Do tính chất công việc, nhiều người phải nạp năng lượng vào ban đêm. Tuy nhiên, có một số thực phẩm ăn khuya sẽ gây nhiều vấn đề cho sức khỏe.

(TNO) Do tính chất công việc, nhiều người phải nạp năng lượng vào ban đêm. Tuy nhiên, có một số thực phẩm ăn khuya sẽ gây nhiều vấn đề cho sức khỏe.

Những thực phẩm không nên ăn đêmĂn khuya không đúng cách có thể để lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Sữa chua trái cây
Sữa chua trắng tốt cho bạn hơn khi được ăn vào ban đêm trong khi sữa chua trái cây chứa nhiều chất dưới dạng đường, chất bảo quản có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ. Nếu thích ăn sữa chua trái cây, bạn nên ăn vào ban ngày.
Các loại thực phẩm cay
Đây là loại thực phẩm bạn hạn chế ăn vào ban đêm, nhất là khi bạn trên 40 tuổi, vì có thể gây khó tiêu hóa. Ăn cay vào ban đêm cũng có thể gây rối loạn dạ dày và các vấn đề về tiêu hóa khác.
Phô mai đã qua chế biến
Phô mai tự nhiên tốt hơn so với phô mai chế biến vì loại phô mai chế biến thường có hàm lượng chất béo cao. Nó có thể gây hại cho tiến trình trao đổi chất tự nhiên nếu được ăn vào ban đêm. Ăn phô mai chế biến cũng có thể gây ra chứng khó tiêu nghiêm trọng. Chưa kể, bạn có nguy cơ bị khó ngủ.
Thực phẩm nhiều dầu mỡ
Ăn quá nhiều các loại thực phẩm chứa dầu mỡ có thể gây hại cho dạ dày. Thông thường, các loại thực phẩm như vậy có hàm lượng a xít cao hơn và cũng rất khó tiêu.
Thức ăn nhanh
Các loại thức ăn nhanh như bánh pizza có thể gây khó tiêu, nhất là nếu bạn ăn vào lúc khuya.
Soda
Soda thường có tính a xít, có thể gây hại cho cơ thể nếu được uống vào ban đêm. Chúng có thể gây hại cho các động mạch dẫn máu bên trong cơ thể.
Cà phê
Do có tính a xít, cà phê có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu bạn uống vào ban đêm. Hàm lượng cao caffeine trong cà phê sẽ còn khiến bạn dễ bị mất ngủ.
Ngũ cốc đóng hộp
Các loại ngũ cốc đóng hộp thường chứa nhiều đường, chúng có thể làm tăng lượng đường trong máu một khi bạn ăn đêm. 
Kem
Kem chứa nhiều đường và nhiều thành phẩm khác có thể gây khó tiêu hóa vào ban đêm. Không chỉ mắc các chứng rối loạn dạ dày, bạn có thể có nguy cơ tăng cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.