Những thực phẩm kết hợp với nhau tốt cho sức khỏe

02/03/2016 18:45 GMT+7

Sự kết hợp giữa các thực phẩm như: tỏi và cá hồi, sô cô la đen và táo đỏ... không chỉ mang đến dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, mà còn giúp chúng ta ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm, theo health.com.

Sự kết hợp giữa các thực phẩm như: tỏi và cá hồi, sô cô la đen và táo đỏ... không chỉ mang đến dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, mà còn giúp chúng ta ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm, theo health.com.

Cá hồi kết hợp với tỏi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch - Ảnh: Hạ HuyCá hồi kết hợp với tỏi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch - Ảnh: Hạ Huy
Tỏi và cá hồi. Tỏi giúp tăng hương vị cho cá thêm đậm đà. Khi kết hợp cùng nhau, 2 loại thực phẩm có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Sô cô la đen và táo đỏ. Trong táo đỏ chứa quercetin flavonoid , có tác dụng như một chất chống viêm. Mặt khác, sô cô la đen rất giàu catechin-1 chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Khi kết hợp chúng có thể giúp phá vỡ những cục máu đông.
Cá hồi và rau cải rổ. Trong 2 cốc rau cải rổ chứa đến 452,2 mg canxi, gần 90% nhu cầu canxi của cơ thể mỗi ngày. Vitamin D giúp hấp thụ canxi từ đường tiêu hóa vào máu và giúp duy trì một mức độ canxi bình thường trong máu.
Phụ nữ trưởng thành nên hấp thụ 600 IU vitamin D mỗi ngày. Khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ sản xuất vitamin D trong cơ thể bạn, nhưng bạn cũng có thể có được nó bằng cách ăn các loại thực phầm nhất định, trong đó có cá hồi.
Các loại ngũ cốc + hành tây + tỏi. Giống như các loại đậu, sắt và kẽm bạn tìm thấy trong ngũ cốc nguyên hạt rất khó được cơ thể hấp thụ hết. Tuy nhiên những nghiên cứu gần đây cho thấy các thực phẩm giàu lưu huỳnh như tỏi và hành tây có thể làm cho cơ thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất trong ngũ cốc.
Đậu đen và ớt chuông đỏ. Đậu đen rất giàu chất sắt, tuy nhiên hàm lượng sắt trong đậu rất khó được hấp thụ như trong thịt. Chính vì vậy các loại thực phẩm giàu vitamin C sẽ cải thiện điều đó. Ớt chuông đỏ là một trong những thực phẩm giàu vitamin C có thể làm tăng hấp thụ sắt từ đậu đen lên tới 6 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.