Những thực phẩm giúp thúc đẩy trao đổi chất trong mùa nóng

27/04/2017 05:40 GMT+7

Ở một mức độ nhất định, quá trình trao đổi chất chạy với tốc độ định sẵn dựa trên di truyền học. Nhưng nếu bổ sung cho cơ thể một số thực phẩm nhất định, bạn có thể cung cấp cho cơ thể chức năng hoạt động đúng.

Ông Edwina Clark, chuyên gia dinh dưỡng và chăm sóc sức khoẻ tại Yummly (Mỹ), cho biết điều quan trọng là hãy ghi nhớ rằng trọng lượng và tốc độ trao đổi chất rất phức tạp, ăn các thực phẩm phù hợp để tăng cường chuyển hóa có thể ảnh hưởng đến lượng calorie đốt cháy.
Dưới đây là 5 thực phẩm chứa chất kích thích chuyển hóa để giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đặc biệt là vào mùa nóng - chức năng cơ thể khá ì ạch, theo women’s health.
Sữa chua
Caroline Apovian, Giám đốc Trung tâm Y tế Boston (Mỹ), nói: "Các tế bào chứa canxi thực sự đốt cháy chất béo nhiều hơn những tế bào thiếu canxi. Nhưng vì nhiều loại thực phẩm có chứa canxi rất giàu calo, nên chỉ chọn thực phẩm chứa canxi ít calo như sữa chua không chứa đường. Nó cung cấp khoảng 18% nhu cầu canxi hằng ngày và chỉ chứa 100 calo”.

tin liên quan

Bí quyết cho người đang giảm cân
Uống nhiều nước, giảm nhậu nhẹt, ngủ đủ ít nhất 7 tiếng... là những nguyên tắc quan trọng mà người giảm cân cần thực hiện hằng ngày.

Cần tây
Cần tây hoạt động như thuốc lợi tiểu, và là loại năng lượng được cơ thể sử dụng để tăng sản xuất nước tiểu giúp chuyển hóa nhanh hơn, theo Tracy Lockwood, nhà dinh dưỡng tại New York (Mỹ).
Kim chi
Rebecca Lewis, chuyên gia dinh dưỡng tại HelloFresh, nói: "Các loại thực phẩm lên men có chứa probiotic, như kim chi, có lợi cho sức khỏe ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa lành mạnh. Một nghiên cứu nhỏ trên những người thừa cân và béo phì, xuất bản trên tạp chí Nghiên cứu Dinh dưỡng, cho thấy những người tham gia ăn kim chi cải thiện sự chuyển hóa cholesterol và carbohydrate, cùng với việc giảm cân.

Rau lá xanh
Các loại rau lá xanh sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất sắt. Do sắt giúp vận chuyển oxy mà cơ của chúng ta cần có để đốt chất béo, nên khi được cung cấp sắt, cơ của chúng ta có thể làm được điều đó với tốc độ nhanh hơn, Lockwood nói. Rau lá xanh như rau chân vịt, đậu lăng sẽ giúp ích cho quá trình chuyển hóa của cơ thể.
Trà xanh
Trà xanh có chứa một hợp chất gọi là EGCG, làm tăng quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể, Apovian nói. Thêm vào đó, chất caffein chứa trong nó có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất. Chọn trà xanh tươi không chứa đường để tạo tác động tối đa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.