Những thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai

24/10/2019 09:23 GMT+7

Ba phút chờ đợi để có kết quả thử thai mang lại nhiều cảm giác cho người phụ nữ. Nhiều người ăn mừng và muốn có cuộc sống mới trong vài trò người mẹ.

Nhưng đối với một số phụ nữ, đó có thể là chấn thương và một sự thay đổi đáng sợ. Họ có thể sợ tất cả những rủi ro khi mang thai. Mặt khác, nhiều người có thể khó thụ thai. Nhưng với chế độ ăn uống và thay đổi lối sống phù hợp, bạn có thể dễ dàng cải thiện khả năng sinh con.
Sau đây là một số loại thực phẩm có tác dụng như thế, theo trang tin The Health Site.

Cá béo

Các loại cá béo, chẳng hạn như cá hồi và cá mòi, chứa nhiều a xít béo omega-3, có tác dụng thúc đẩy sự rụng trứng. Bên cạnh a xít béo omega-3, cá béo còn chứa DHA (docosahexaenoic acid), có thể làm tăng sản xuất progesterone - một loại hormone quan trọng cần để duy trì thai kỳ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt chứa lượng chất xơ cao được cho là giúp tăng khả năng sinh sản. Chất xơ được tiêu hóa chậm và điều này giúp ổn định lượng đường trong máu và tăng cảm giác no. Điều đó dẫn đến sự cân bằng trong mức hoóc môn sinh sản, góp phần hỗ trợ giảm cân và cải thiện khả năng sinh sản.

Sữa nguyên béo

Thay vì các sản phẩm sữa ít béo, đã đến lúc chuyển sang sản phẩm sữa đầy đủ chất béo. Theo một nghiên cứu được các chuyên gia của Trường Y tế Công cộng Harvard (Mỹ) công bố, các sản phẩm sữa ít béo có chứa whey protein. Điều này có thể phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố và cản trở khả năng sinh sản của bạn, theo The Health Site.

Thực phẩm chứa nhiều folate

Thiếu folate ở trong cơ thể phụ nữ có thể dẫn đến dị tật ống thần kinh ở trẻ. Đây là một loại dị tật bẩm sinh có thể ảnh hưởng đến não, cột sống hoặc tủy sống của bé. Folate là một loại vitamin nên được đưa vào chế độ ăn uống của bạn khi bạn đang cố gắng thụ thai sau đó.
Theo Hiệp hội Mang thai Mỹ, các loại thực phẩm giàu folate bao gồm trứng, trái cây họ cam quýt, cải Brussels và bông cải xanh.

Protein thực vật

Protein từ thực vật có chất chống ô xy hóa cao hơn protein từ động vật. Điều này giúp vô hiệu hóa các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do hoạt động có thể làm hỏng tinh trùng và tế bào trứng. Nguồn protein thực vật bao gồm diêm mạch, đậu lăng cùng nhiều loại hạt và đậu khác, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.