Những thực phẩm giúp ích cho đôi mắt

28/05/2017 09:01 GMT+7

Đôi khi bạn xử tệ với đôi mắt của mình mà không hay biết, nên hãy học cách chăm chút cho cửa sổ tâm hồn bằng chế độ ăn hằng ngày.

Chính những thực phẩm quen thuộc hằng ngày đều có chứa các dưỡng chất cần thiết có lợi cho sức khỏe chúng ta. Quan trọng là bạn có biết loại nào tốt cho mắt hay không, và dưới đây là những thứ bạn nên thường xuyên đưa vào chế độ ăn của mình. 
Cà rốt
Cà rốt và các loại trái cây cũng như rau củ có màu cam khác giúp tăng cường sức khỏe đôi mắt. Đó là nhờ chất beta-carotene, một loại vitamin A tạo màu cam bắt mắt cho rau củ. Beta-carotene còn giúp võng mạc và các bộ phận khác của mắt hoạt động trơn tru, theo Health.com.
Và đương nhiên thực phẩm tốt cho mắt không chỉ có cà rốt hay rau trái màu cam, mà còn rất nhiều loại chứa các khoáng chất hữu ích cho cửa sổ tâm hồn.
Cam, quýt và quả mọng

Cam, quýt hay các loại quả mọng như cherry, nho, việt quất, mâm xôi... là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, làm giảm nguy cơ phát triển thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.
Các loại quả mọng giúp ích cho sức khỏe đôi mắt Ảnh minh họa: Shutter Stock

Trứng

Lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin, giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. 

Rau xanh

Rau xanh cũng chứa nhiều lutein và zeaxanthin, cùng các chất chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ phát triển chứng thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu vitamin E, giúp làm chậm thoái hóa điểm vàng. Một vốc hạt hạnh nhân cung cấp 1/2 nhu cầu vitamin E trong một ngày của bạn.
Hạnh nhân có nhiều dưỡng chất tốt cho mắt Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube

Cá béo

Cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá cơm... rất giàu DHA, một loại axit béo được tìm thấy trong võng mạc của con người, được cho có liên quan đến khả năng ngừa khô mắt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.